Dòng sự kiện:

Sức sống kỳ diệu của bé trai chỉ có nửa hộp sọ

15:30 28/09/2015
Dù mắc dị tật hiếm gặp, nhưng bé Jaxon vẫn chào đời và sống sót chỉ với nửa hộp sọ. Câu chuyện của em đã truyền cảm hứng nghị lực cho các gia đình trên khắp thế giới.
Jaxon Strong, cậu bé  tại Mỹ, mắc bệnh kém chức năng não hiếm gặp từ lúc mới sinh khiến bé chỉ có nửa hộp sọ vừa trải qua sinh nhật đầu tiên của mình, Daily Mail đưa tin hôm 26/9.
 
[mecloud]IuxRwEzNnO[/mecloud]

Trước khi sinh bé, mẹ của bé là cô Brittany, 27 tuổi và cha Brandon Buell, 30 tuổi, sống thành phố Tavares, bang Florida (Mỹ), được các bác sĩ thông báo tình trạng thai nhi mắc phải bệnh Microhydranencephaly.

Bé Jaxon được đặt tên Jaxon ‘Strong’ có nghĩa là Jaxon ‘mạnh mẽ’.

Theo Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ - CDC, khoảng 1 trong 4.859 trẻ sơ sinh tại Mỹ sinh ra với bệnh Microhydranencephaly và thường chết non hoặc chết ngay sau khi sinh. Sau khi phát hiện tình trạng thai nhi, các bác sĩ đã khuyên vợ chồng Bradon nên từ bỏ đứa bé vì khả năng bé sinh ra bị tử vong là rất cao.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng trẻ vẫn kiên quyết sinh đứa bé này, và bé Jaxon đã chào đời dù thiếu mất phần lớn hộp sọ và não. Trường hợp sống sót kỳ diệu này quả thực rất hiếm hoi và là niềm vui lớn đối với Brandon và Brittany.

Cậu bé Jaxon vừa đón sinh nhật đầu tiên vào ngày 27/8 vừa qua. Câu chuyện của Jaxon đã truyền cảm hứng nghị lực cho nhiều gia đình trên khắp nước Mỹ.

Cư dân mạng còn đặt tên cho bé là Jaxon "Strong" (Jaxon mạnh mẽ) và một quỹ ủng hộ có tên GoFundMe được thành lập cách đây 1 năm cũng đã quyên góp được 54.000 USD từ 1.181 nhà hảo tâm để góp phần hỗ trợ bé Jaxon và gia đình trong cuộc sống.

Ngọc Diệp (Theo Dailymail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]GBWDGSVsD7[/mecloud]


TAG