Dòng sự kiện:

Sức sống mãnh liệt của bé gái sinh non chưa đầy 5 lạng

21:43 18/09/2015
Khi chào đời, bé Kaci-Rose Cratchley nặng chưa đầy 0,5 kg, bác sĩ cho biết bé chỉ có 1% cơ hội sống.

Theo tin tức từ Dailly Mail, bà mẹ 20 tuổi Sadie Cratchley chuyển dạ đẻ 4 tháng trước ngày dự kiến sinh, các bác sĩ đã cảnh báo cô cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Với chỉ 1% cơ hội sống, cô đã được khuyên nên “để em bé ra đi”, nhưng cô quyết giữ đứa con của mình.

Các bác sĩ cho biết nếu cô Sadie chuyển dạ chỉ sớm hơn một ngày thì họ đã không thể làm gì được – và cảnh báo rằng 99% đứa con trong bụng cô sẽ chết trong khi sinh. May mắn, sản phụ đến bệnh viện kịp thời sau khi bị xuất huyết.

Khi chào đời, bé gái chỉ nặng chưa đầy nửa cân. 

Sau khi phẫu thuật thành công, các bác sĩ phải lập tức đặt máy thở và các hệ thống giúp bé Tiny duy trì sự sống bởi cơ thể bé chưa hoàn toàn phát triển, phổi và thận của còn quá nhỏ.

Hiện tại, bé Tiny đã được 8 tháng tuổi, dài 50cm và nặng 4kg – bằng một em bé sơ sinh. Cho đến bây giờ, việc chăm sóc bé vẫn rất khó khăn nhưng gia đình và các bác sĩ vẫn đang cố gắng để duy trì sự sống cho bé.

Hơn nữa, khi vừa tròn 3 tháng tuổi, bé đã phải phẫu thuật mắt bằng laser bởi các mạch máu phát triển không đúng cách. Bác sĩ còn cho biết bé còn có nguy cơ bị bại não nhưng hiện tại vẫn còn quá sớm để có thể đưa ra kết luận và hi vọng bé sẽ không mắc phải triệu chứng bất ổn nào.

Các bác sĩ cho biết, bé chỉ có 1% cơ hội sống sót, nhưng người mẹ vẫn quyết giữ đứa con.

Cô Cratchley cho biết quá trình thai nghén diễn ra bình thường cho đến khi cô phải vào cấp cứu ở Bệnh viện Musgrove Park, Somerset, vì bị ra máu.

Bé Kaci-Rose được thở máy và chuyển sang khoa sơ sinh Bệnh viện Southmead, Bristol, chỉ vài giờ sau khi sinh.

“Họ nói rằng rất có thể sau này bé có thể sẽ bị mù hoặc điếc nhưng may mắn tới thời điểm này bé vẫn nhìn và nghe thấy chúng tôi được. Tôi thật sự hạnh phúc và biết ơn tất cả các nhân viên, các bác sĩ trong bệnh viện. Thật khó để đưa ra quyết định lúc đó nhưng bé đã chứng tỏ cho chúng tôi thấy nó có thể phát triển khỏe mạnh”, cô Cratchley chia sẻ thêm.

Hiện tại, bé Tiny đã được 8 tháng tuổi, dài 50cm và nặng 4kg – bằng một em bé sơ sinh. 

Trước đó, một bé gái tên là Ava, sinh non 14 tuần tuổi và mắc căn bệnh phổi hiếm gặp nhưng đã được cứu sống nhờ vào quyển sách Mr Men's Mr Tickle.

Bé Ava đã không hy vọng có thể sống sót sau khi sinh ra sớm hơn 14 tuần so với dự định và được chẩn đoán với tình trạng phổi hiếm gặp. Các bác sĩ đã cảnh báo cha me cô cần phẫu thuật khẩn cấp ngay lập tức dù chỉ có 20% cơ hội sống sót.

Các bác sĩ đã nói với Vicki Allen, mẹ của cô bé rằng chưa từng có một đứa trẻ nào bằng tuổi Ava sống sót sau khi phẫu thuật. Khi con gái mình đang nằm hồi phục sau phẫu thuật, mẹ cô bé đã bắt đầu đọc quyển sách có tựa đề là Mr Men's Mr Tickle (một cuốn sách hài hước dành cho thiếu nhi). Một điều kỳ diệu đã xảy ra, âm thanh từ giọng nói của người mẹ đã giúp nhịp tim của cô bé Ava ổn định lại. Hiện tại, Ava đã chín tháng tuổi và đang phát triển khỏe mạnh.

Bé Ava đã không hy vọng có thể sống sót sau khi sinh ra sớm hơn 14 tuần so với dự định.

Trước đó, cô Allen đã hoàn toàn không biết mình có thai cho đến khi cô ngất xỉu tại nơi làm việc và được đưa đến bệnh viện. Tại đó, cô vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra mình đã mang thai gần 6 tháng.
Cô đã sinh Ava chỉ sau 6 ngày vào viện. Bạn trai của cô, Chris Hutcheson, 21 tuổi vội vã đến bệnh viện trước sự kiện bất ngờ này.

Allen cho biết: “Tôi không hề có bất kỳ triệu chứng mang thai nào và đó là lý do tại sao chúng tôi phát hiện quá muộn. Ava là một bất ngờ lớn nhưng con bé là niềm vui đầy ý nghĩa của tôi”.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]IhPbACzm2c[/mecloud]