Dòng sự kiện:

Sửng sốt bí mật “phòng the” của người đàn ông nhiều con nhất thế giới

21:58 08/10/2015
Với 888 người con, vị vua nổi tiếng “khát máu” của Morocco trở thành ông bố nhiều con nhất được sách kỷ lục Guinness công nhận.

 

 

 


Theo Kỷ lục Guinness, Sultan Ismaïl có 888 người con. Tuy nhiên, Dominique Busnot, một nhà ngoại giao Pháp từng viếng thăm Morocco dưới thời Sultan Ismaïl ghi chép lại, tính đến năm 1704,  khi được 57 tuổi và tại vị được 32 năm, vị vua này có 1.171 con đẻ. Hậu cung của Sultan chỉ bao gồm 4 người vợ chính thức song lại có tới… 500 tì thiếp.

Trước đây, các nhà khoa học đều cho rằng, con số do Dominique thống kê không chính xác, bởi mỗi người vợ của Sultan chỉ có khả năng thụ thai vào một vài ngày trong tháng. Tuy nhiên, mới đây, nhóm nghiên cứu thuộc đại học Vienna (Áo) đã thực hiện một thí nghiệm trên máy tính nhằm làm sáng tỏ tần suất làm “chuyện ấy” của Sultan.  

Kết quả khiến nhóm nghiên cứu bàng hoàng. Thực tế cho thấy, vị vua Morocco không những có thể “sản sinh” 1171 người con chỉ trong 32 năm mà còn có thể chứng tỏ “sức mạnh đàn ông” mỗi ngày trong thời gian dài.

Qua việc sử dụng nhiều mô hình giả định khác nhau trên máy tính, nhóm nghiên cứu đã xem xét mọi khả năng về chu kỳ kinh nguyệt của các bà vợ chính thất và tì thiếp, chất lượng tinh trùng cũng như mức độ lão hóa của Sultan.

Kết quả cho thấy, với một hậu cung gồm trên dưới 100 cung tần mỹ nữ, Sultan Ismaïl chỉ cần duy trì tần suất “quan hệ”  từ 0,83 đến  1,43 lần/ngày là đã đủ ghi tên vào Guinness.

Không chỉ đông con nhất thế giới, vị vua có thừa “bản lĩnh đàn ông” này còn nổi tiếng bởi sự hà khắc, chế độ cai trị tàn bạo và dòng máu chiến binh sục sôi trong huyết mạch

Theo sử sách, mới lên ngôi, Sultan đã thẳng tay trừng trị các chính trị gia đối lập và cho bêu đầu cả nghìn thủ lĩnh. Trong 55 năm trị vì tiếp theo, vị vua “khát máu” đã tàn sát hơn 30 000 chiến binh trong các cuộc chinh chiến liên miên.

Với hậu cung, ông cũng là một người chồng đáng sợ. Đã có không ít tì thiếp bị Sultan tự tay bóp cổ đến chết vì nghi ngờ ngoại tình, hoặc giáng cho như hình phạt khủng khiếp như nhổ răng hay cắt vú. 

Tuy nhiên, ông vẫn được ca ngợi là một trong những nhân vật lịch sử vĩ đại nhất của Morocco. Vị vua kiên cường đã lãnh đạo nhân dân, chống lại đế chế Ottoman và giành quyền tự chủ cho vương quốc Morocco.

Sultan còn  giải phóng nhiều cảng biển bị Tây Ban Nha và Anh chiếm đóng. Dưới sự chỉ huy của ông, 25.000 nô lệ đã lao động cật lực để xây dựng thủ đô mới ở Meknes.

Luôn khẳng định mình là hậu duệ của nhà tiên tri Muhammad, Sultan đã không ngừng chứng tỏ tài trị quốc, ý chí quật cường và lòng dũng cảm hiếm thấy. Sultan Moulay Ismail (1645-1727) là vị vua có thời gian tại vị lâu nhất trong lịch sử vương quốc Morocco, từ năm 1672 đến năm 1727 khi tròn 80 tuổi.  Ông qua đời sau đó 2 năm, và cũng là một trong những vị vua sống thọ kỷ lục.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]kQLKHTfD6z[/mecloud]