Dòng sự kiện:

Sửng sốt trước cậu bé 5 tuổi tính nhẩm cực siêu

04:15 17/12/2015
Nhiều ngoài đã choáng khi xem clip cậu bé khoảng 5 tuổi tính nhẩm cực nhanh và chính xác dù phép tính rất dài.

 

 [mecloud]PFf09plwd0[/mecloud]

Dân mạng đang chia sẻ với tốc độ chóng mặt đoạn clip ngắn với tựa đề “Nhóc con tính nhẩm cực siêu”. Cậu bé trong clip này chỉ khoảng 5 - 6 tuổi, đang phô diễn khả năng tính toán cực đỉnh của mình.

Trong đoạn đầu clip, giọng một người lớn cất lên: “Mời quý vị và các bạn chuẩn bị tính nhẩm với bạn Bin béo”. Sau đó, đọc hàng loạt các dãy phép tính cộng trừ dài ngoằng khiến người nghe cũng thấy choáng.

Điều đáng ngạc nhiên là, khi phép toán vừa kết thúc, câu bé Bin lập  tức đọc đáp án mà chẳng cần dừng lại suy nghĩ hay viết lại phép tính ra giấy. Trong lúc nghe phép tính, cậu bé liên tục co duỗi các ngón tay.

Liên tục như vậy, 8 lần thử thách, cậu bé đều trả lời nhanh và đưa ra đáp án chính xác.

Một số người theo dõi clip sửng sốt, ngưỡng mộ trước tài năng của cậu bé. Tuy nhiên, cũng không ít người tỏ ra nghi ngờ, thậm chí cho rằng bé đang diễn hoặc là đã thuộc đáp án từ trước.

Bên cạnh đó, cũng có thành viên mạng tinh ý nhận ra, đây là cách tính theo phương pháp Soroban. “Cháu mình làm được gần gần như này. Các bé này được học kiểu gẩy bàn tính tưởng tượng nên tính nhẩm nhanh lắm. Không như mình ngày bé lấy que ra tính”, bạn Vượng Nguyễn chia sẻ.

Được biết, Soroban là một loại bàn tính được nhập khẩu vào Nhật những năm 1600, có nguồn gốc từ bàn tính Suanpan của Trung Quốc.

Theo phương pháp này, trẻ sẽ được hướng dẫn dùng một bàn tính tưởng tượng trong đầu, nhằm tính nhẩm nhanh các phép toán. 

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam