Dòng sự kiện:

Sửng sốt với khối sỏi mật to bằng quả dưa trong bụng cụ già

03:00 20/11/2015
Các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện khối sỏi mật to dài 14cm trong cơ thể một cụ già ở Trung Quốc.

 

 

 

 

[mecloud]JWcYkNg5av[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, cụ ông Zhang Goulun (70 tuổi) ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vừa trải qua ca phẫu thuật để lấy một viên sỏi "khủng" ra khỏi túi mật của mình.

 

Các bác sĩ đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện “vật thể lạ” có màu của thịt thối rữa và nặng tới hơn 1kg, tương đương bằng 1 quả dưa.

Nhân viên tại Bệnh viện nhân dân La Điền nơi ông Zhang tiến hành ca phẫu thuật cho biết, viên sỏi mật trông giống một tảng đá bị phong hóa. Điều khiến mọi người ngạc nhiên hơn cả là ông Zhang không hề nhận ra một vật thể lớn như vậy trong cơ thể mình để tiến hành phẫu thuật sớm hơn.

Chính người thực hiện phẫu thuật cho ông Zhang là giáo sư Xu Liangsha đã bị sốc trước những gì mình nhìn thấy: “Một khối sỏi mật lớn rất hiếm thấy Với thâm niên vài chục năm, tôi đã thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật tương tự, có vài viên sỏi mật lớn bằng quả trứng vịt, nhưng chưa từng có một viên nào to như vậy".

Để có thể lấy khối sỏi như quả dưa ra ngoài, bác sĩ đã phải mở đường cắt rộng đến tận rốn của ông cụ.

Khối sỏi này đã ở trong cơ thể ông Zhang trong nhiều năm nhưng ông Zhang lại không hề nhận ra điều đó. Ông đã từng phản ánh với bác sĩ về tình trạng cấp bách của bản thân khi không thể đi vệ sinh lâu và mắc chứng đầy hơi bụng dưới. Vài tháng gần đây, ông Zhang bắt đầu cảm thấy bí tiểu và bắt đầu bị tràn dịch não nghiêm trọng.

Sau ca phẫu thuật dài 2 tiếng vào ngày 16/11 vừa rồi, hiện tại, sức khỏe của ông Zhang đã dần hồi phục.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]l9tkuR6nlm[/mecloud]