Dòng sự kiện:

Suy ngẫm trước hình ảnh chị lao công "còng lưng" dọn rác

17:09 04/09/2015
Hình ảnh một công nhân vệ sinh lặng lẽ nhặt rác phía sau đám đông đang say sưa theo dõi đoàn diễu binh đã nhận được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng.

 

 

 

Trong hàng loạt hình ảnh về không khí hùng tráng của buổi lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 vừa qua, có những bức ảnh khiến người ta phải lắc đầu ngao ngán về ý thức của một bộ phận người dân trong ngày lễ lịch sử của đất nước.

Những bức ảnh đường phố tràn ngập rác thải được chia sẻ liên tục trên các diễn đàn mạng khiến người ta cảm thấy buồn trước ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng của không ít người dân. 
Trong s đó, có một hình ảnh thật đẹp nhưng đem đến nhiều ngẫm ngợi. Đó là bức ảnh ghi lại cảnh một công nhân vệ sinh môi trường cặm cụi thu dọn rác bẩn được vứt một cách vô tội vạ ngay phía sau lưng đám đông đang mải mê theo dõi đoàn diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh 2/9.  

Hình ảnh của chị "lao công" ngay lập tức được chia sẻ và nhận được nhiều chú ý của cộng đồng mạng. 

 

Trên trang cá nhân, facebooker T.H bày tỏ sự thất vọng:

“Hình ảnh “đắt” ngày Quốc khánh.

Ai cũng chọn việc “nhẹ nhàng”, “gian khổ” cứ để phần tôi.

P.S: Chúng ta cần phải làm cái gì đó “mạnh” hơn nữa để thay đổi tình trạng này. Mọi người hãy tôn trọng và bảo vệ môi trường sống của mình, đừng xả rác một cách vô thức và ơ thờ như vậy nhé ạ”.

Dòng người bước đi bỏ lại một rừng rác dưới chân, và những công nhân môi trường lại phải “còng lưng” thu dọn. Ảnh: Otofun


Không ít cư dân mạng khác cũng bày tỏ sự cảm thông với nỗi vất vả của nữ công nhân vệ sinh môi trường và thất vọng về ý thức của một bộ phận người dân trong ngày trọng đại của dân tộc.

Giá như ai cũng có ý thức thì hôm nay cô ấy cũng được nghỉ để đón 2/9 như bao người”, một facebooker bình luận.

“Ý thức kém quá, ô nhiễm đường phố mất vệ sinh”, “Buồn!”…, hàng loạt người khác lên tiếng chỉ trích sự thiếu ý thức của những người xả rác.

Lại vẫn là câu chuyện "xưa như trái đất" về ý thức của người dân nơi công cộng! 

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm:

[mecloud]l84dKFN0Zj[/mecloud]

 

 

 

 

 


TAG