Dòng sự kiện:

Suy ngẫm về bức ảnh chị ve chai bình thản đọc sách giữa phố Sài Gòn

02:16 08/01/2016
Bức ảnh một người phụ nữ say mê ngồi đọc sách trên vỉa hè cạnh chiếc xe đạp chất đầy ve chai giữa phố Sài Gòn khiến nhiều người suy ngẫm.

 

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]

Mới đây, trên trang cá nhân của chị Uyên Bùi đăng tải bức ảnh xúc động và câu chuyện “Vẻ đẹp của người yêu sách” đã chạm tới trái tim của nhiều người.

Chúng tôi xin phép được đăng tải lại đoạn chia sẻ đầy ý nghĩa của chị:

"Đó là một hôm tôi đi xem phim. Tôi đi bộ về nhà và gặp chị. Tôi thường thấy chị ngồi ở đó, dưới ánh sáng của đèn đường, ngay ngã tư đông đúc nhiều xe khách của các hãng xe du lịch xếp hàng chạy, giữa bao ồn ào của dân Tây balo, chị ngồi bình thản đọc sách.

Lần nào gặp chị cũng thấy chị đang chăm chú đọc một cuốn sách mới. Có hôm chị còn dùng bút ghi chú ngay lề sách nữa. Sự say mê của chị lần nào cũng khiến tôi đần mặt ra đứng ngắm chị một cách vô thức và lần này thì tôi quyết định chụp một bức ảnh. Dẫu sao cũng là những ngày cuối năm.


Sự tương phản giữa chiếc xe ve chai đầy những loại sách báo, giấy vụn và cuốn sách đẹp đẽ trên tay chị khiến tôi cảm thấy cuộc đời hẳn nhẹ nhõm. Không phải là những bài học lên gân dạy làm người, vẽ vời bằng những lời đẹp đẽ người ta đang cố ban phát cho nhau mỗi ngày. vẻ đẹp của sự say mê tri thức, tự do và tĩnh tại thực sự trong cuộc sống chỉ giản dị thế này thôi...

Thực ra, hạnh phúc chỉ đơn giản là ngồi ở một nơi mình cảm thấy dễ chịu, đọc cuốn sách mình yêu thích".

"Đọc bài này của chị thấy thật nhẹ nhõm, cảm ơn chị", bạn L.T. chia sẻ.

Một cư dân mạng tán thành: "Đúng vậy, hạnh phúc đơn giản chỉ là ngồi ở một nơi mình cảm thấy dễ chịu và đọc cuốn sách mình yêu thích, đôi khi hạnh phúc cũng đơn giản là mua được một cuốn sách hay".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]A2TtVuwstE[/mecloud]