Dòng sự kiện:

Suýt bị cưa chân sau khi cuốc bộ 10km

17:44 16/09/2015
Sau khi hoàn thành cuộc thi đi bộ, chân trái của Melissa King sưng tấy và mất cảm giác. Cô suýt phải cưa chân và mất 1 năm trị liệu mới hồi phục.

 

 

 

Vốn là người yêu thể thao và thường xuyên chạy bộ, cô Melissa King (39 tuổi) ở đảo Tasmania  rất tự tin khi đăng ký tham gia cuộc thi đi bộ Burnie Ten, thử sức mình với chặng đường 10km dọc theo bờ biển. 

Dành 8 tuần luyện tập, bước vào cuộc thi, cô King đã hoàn thành chặng đường 10km chỉ trong chưa đầy 2 giờ. Tuy nhiên, ít lâu sau đó, chân trái của cô bắt đầu sưng to, đau nhức cực độ rồi chuyển sang mất cảm giác. Quá sợ hãi, cô vội vã đến bệnh viện cấp cứu. 

Vài giờ sau khi nhập viện, chân trái của cô Kinh đã sưng to gấp đôi, kết quả xét nghiệm cho thấy áp lực máu trong chân cô tăng lên đến 125, đây là chỉ số cao gấp 3 lần so với thông thường.

Cô King được chẩn đoán mắc hội chứng khoang và tình trạng bệnh khá nghiêm trọng. Do gia tăng áp lực trong khoang cơ, chân cô bị sưng tấy và xuất huyết bên trong cơ thể. Nếu không được chữa trị kịp thời, cơ bắp sẽ chết và trường hợp tệ nhất là phải cắt bỏ chi.

Để cứu lấy chân của cô King, các bác sĩ đã rạch một đường dài 20 cm rồi dùng máy bơm chân không để hút chất lỏng ứ đọng bên trong chân. Bốn ngày sau đó, cô King được phẫu thuật lần nữa để đóng vết mổ, tổng cộng cô phải khâu 160 mũi trên chân trái.

Nhiều tuần sau khi phẫu thuật, cô mới có thể đi bộ trở lại. Tuy nhiên vì hậu quả của hội chứng khoang, cô phải tiếp tục thực hiện vật lý trị liệu trong suốt 1 năm  để chữa trị những tổn thương ở chân.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm: 

[mecloud]pI3RiGI83z[/mecloud]

 

 

 

 


TAG