Dòng sự kiện:

Syria: Bé gái chào đời kỳ diệu với mảnh bom găm vào trán

23:05 22/09/2015
Một bé gái sơ sinh người Syria đã được các bác sĩ cứu sống một cách thần kỳ khi mẹ em bị trúng mảnh bom trong một cuộc tấn công diễn ra tại thành phố Aleppo, Syria.

 

 

 

Không rõ trận không kích bằng tên lửa tại thành phố Aleppo diễn ra hôm nào, nhưng nó khiến rất nhiều dân thường bị thương, trong đó có một người phụ nữ mang thai. Thai phụ đã không may bị thương ở phần bụng và một mảnh bom đã găm trên trán của em bé. Gần như ngay lập tức, hai mẹ con đã được đưa tới bệnh viện địa phương để có thể cứu chữa kịp thời.

Các y bác sĩ thuộc Hội đồng Y học Thành phố Aleppo đã đứng ra thực hiện ca phẫu thuật này. Ca phẫu thuật diễn ra trong sự căng thẳng tột độ nhưng thật may mắn là nó đã thành công. Sau khi mảnh bom được lấy ra khỏi đầu, cô bé đã cất tiếng khóc đầu tiên trong đời.

Tiếng khóc hồi sinh của em bé là điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh nội chiến ở Syria.

Mảnh đạn lớn được lấy ra khỏi phần trán của bé gái để lại một vết thương lớn và sâu trên mặt em. Một số mảnh nhỏ khác vẫn còn trên đầu và tóc của bé, nhưng vết thương nghiêm trọng nhất đã được xử lý thành công. Đội ngũ bác sĩ cũng không giấu được nụ cười nhẹ nhõm khi thấy bé gái chiến thắng tử thần.

Đại diện từ phía bệnh viện cho hay các bác sĩ đã vô cùng vui mừng khi ca mổ thành công, cứu được sinh mạng của hai mẹ con. Đoạn video được đăng tải ngày ngày 18/9 trên Facebook kèm theo thông tin hai mẹ con đang hồi phục tốt.

Bé gái đã được cứu sống trong đường tơ kẽ tóc

Một điều kỳ diệu là mẹ em và ba người anh chị khác cũng bị thương trong vụ nổ súng đều may mắn sống sót sau cuộc xung đột. Theo tờ Daily Mail, các bác sĩ tại đây đã gợi ý rằng gia đình nên đặt tên cô bé kỳ diệu này là Amal - từ "hy vọng" trong tiếng Ả Rập.

Sau khi những thông tin và hình ảnh của cô bé được chia sẻ trên Internet, cộng đồng mạng đã phản đối kịch liệt đối cũng như lên án cuộc chiến tranh phi nghĩa.Theo ước tính có 7,6 triệu người Syria hiện đã bị mất nhà cửa do cuộc xung đột đang diễn ra tại đất nước của họ. Sự tàn phá liên tục lên cơ sở hạ tầng, tình trạng an ninh ở mức báo động cao và bạo lực tràn lan tiếp tục gây khó khăn cho các hoạt động hỗ trợ nhân đạo. Khoảng 320.000 người, trong đó có 11.000 trẻ em, đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến đang gây ra tình trạng khủng hoảng tị nạn quốc tế hiện nay.

Ngoài ra, họ cũng cầu nguyện cho cô bé có thể lớn lên trong hòa bình sau hoàn cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" mà em vừa trải qua dù mới chỉ vừa được sinh ra trên đời.

 Minh Châu

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]D8NqLmzQJv[/mecloud]

 

 

 

 

 


TAG