Dòng sự kiện:

Tại sao những mối quan hệ hiện đại lại trở nên mong manh?

02:00 27/07/2016
Các mối quan hệ hiện đại thường dường như bị ảnh hưởng bởi những cảm giác cơ hội và ưu tiên cho cái cá nhân của mình. Chúng ta có thể có thể gắn kết tình yêu miễn là có sự hòa hợp và tình yêu ngự trị trong mỗi người. Ngay sau những bất đồng và các cuộc cãi vã mỗi người bắt đầu đi tìm kiếm những người khác. Mỗi cặp vợ chồng hiện nay hầu như đều phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau.

Tại sao những mối quan hệ hiện đại lại trở nên mong manh?

Chúng tôi muốn chia sẻ bài viết này với bạn, bởi vì chúng tôi nghĩ rằng nó có thể giúp bạn tìm ra lý do tại sao hạnh phúc lại trở nên mong manh.

1. Chúng ta chưa có sự chuẩn bị

Thông thường, chúng ta không sẵn sàng để thỏa hiệp, hy sinh bản thân mình, và yêu thương vô điều kiện. Chúng ta không muốn chờ đợi, chúng ta cần phải có tất cả mọi thứ cùng một lúc. Chúng ta không để cảm xúc của cả hai phát triển mà thường xuyên đặt một 'thời gian giới hạn "về những gì chúng ta nghĩ rằng chúng ta nên cảm giác.

2. Chúng ta nhầm lẫn tình yêu với những cảm xúc khác

Chúng ta cũng thường gặp gỡ mọi người tại bar hay câu lạc bộ đêm khi mà họ chỉ hiểu và ủng hộ chúng ta trong một khoảnh khắc của nỗi buồn sâu thẳm. Chúng ta không muốn sống cuộc sống nhàm chán, và đó là lý do tại sao chúng tôi đang tìm kiếm một bạn đồng hành vui vẻ, những người có thể biến cuộc sống của chúng ta vào một cuộc phiêu lưu. Nhưng chúng ta luôn không luôn sẵn sàng cho sự thay đổi, mà chắc chắn sau một khoảng thời gian nhất định chúng ta sẽ thấy nhà chán

3. Chúng ta bị mắc kẹt trong một lối mòn

Sau một thời gian, chúng ta không có thời gian và không gian cho tình yêu, bởi vì chúng ta bị lợi ích vật chất theo đuổi một cách quá lớn.

4. Chúng ta chờ đợi một kết quả ngay lập tức

Khi chúng ta rơi vào tình yêu, chúng ta muốn mối quan hệ của mình được trưởng thành. Tuy nhiên sự trưởng thành này cũng như sự hiểu biết lẫn nhau, chỉ có thể đến sau nhiều năm tháng trải qua cùng nhau. Hầu hết mọi người ngày nay nghĩ rằng không có gì trong cuộc đời mà phải trải qua giá trị thời gian và sự kiên nhẫn ngay cả tình yêu.

5. Chúng ta không muốn lãng phí sức mạnh của mình

Nhiều người thích dành một giờ với một trăm người khác nhau hơn một ngày với một người. Ngày nay, quan điểm tồn tại là gặp gỡ nhiều người. Chúng ta tham lam, và chúng ta muốn tất cả mọi thứ cùng một lúc. Chúng ta bắt đầu mối quan hệ và kết thúc chúng ngay khi tìm thấy một biến thể 'tốt hơn'. Chngs ta không mang tất cả những gì tốt nhất cho một người nhưng lại muốn họ phải hoàn hảo. Chúng ta hẹn hò với rất nhiều người, nhưng hầu như không tạo cơ hội cho bất cứ ai.

6. Chúng ta trở nên phụ thuộc vào công nghệ

Công nghệ đã mang chúng ta đến gần nhau hơn. Các tin nhắn thoại, chat và cuộc gọi video đã thay thế giao tiếp mặt đối mặt trong rất nhiều trường hợp. Chúng ta không cần phải dành nhiều thời gian với nhau nữa. Chúng ta đã biết rất nhiều về nhau và không có gì để gặp trực tiếp thường xuyên.

7. Chúng ta không thể chịu đựng mối quan hệ lâu dài.

Chúng ta không muốn hiến dâng cuộc đời mình cho một người nữa và luôn tránh bất cứ điều gì gọi là vĩnh viễn.

8. Tình yêu với tình dục

Thế hệ hiện nay cho rằng mục đích của tình yêu chính là tình dục. Đầu tiên là quan hệ tình dục và sau đó sẽ quyết định xem họ muốn được ở bên nhau hay không. Ngày nay, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là bình thường, và những thứ như “mối quan hệ cởi mở”, “bạn bè với lợi ích”, và “tình một đêm” đã trở thành một phần của cuộc sống hiện đại.

9. Khoảng cách về không gian và thời gian

Rất ít người từ thế hệ trẻ hiện nay có thể trao hết tình yêu với tất cả trái tim và vượt qua những khó khăn không quản thời gian và khoảng cách.

10. Chúng ta sợ quá nhiều thứ

Chúng ta sợ các mối quan hệ mới, những thất vọng, những vết thương tình cảm và trái tim tan vỡ, đó là lý do tại sao chúng ta không để cho mọi người tiến vào cuộc sống của chúng tôi. Chúng ta xây dựng những bức tường xung quanh mình, và đôi khi chúng quá dày và cao để bước ra ngoài và thấy cuộc sống như vậy thực sự là...

11. Chúng ta không đánh giá cao các mối quan hệ nữa

Điều này có nghĩa là không có gì để chúng ta hy sinh tất cả cho người mình yêu. Chúng ta đang quá thất vọng về những người xung quanh mình.

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam