Dòng sự kiện:

Tài tính nhẩm bằng tiếng Anh của bé 7 tuổi khiến nhiều người thán phục

08:48 07/03/2017
Là tài năng nhí mở màn cho chương tình Biệt tài tí hon tập 8, phát sóng tối 5/3, bé Phạm Viết Thiên Phước gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và khán giả nhờ khả năng cộng, trừ các con số có 4 chữ số chỉ trong vài giây.

Cậu bé 7 tuổi và khả năng tính toán thần tốc

Xuất hiện trong đoạn clip “đánh lừa” ban bình luận, cậu bé Phạm Viết Thiên Phước trổ tài đánh đàn piano. Tuy nhiên Trấn Thành đã nhanh chóng nhận ra tài năng ẩn giấu của bé khi cho rằng bé có gương mặt đại diện cho sự… “tính toán”. Ngô Kiến Huy mời một thành viên trong ban bình luận có thành tích toán học tốt nhất là ca sĩ Trịnh Thăng Bình sẽ tham gia cuộc thi toán trên sân khấu với bé Thiên Phước.

Quả nhiên tài không đợi tuổi, “thần đồng toán học” 7 tuổi liên tục có lời giải đúng cho những phép tính phức tạp nhanh hơn cả máy tính, lại có thể cùng Trấn Thành giải toán bằng tiếng Anh khiến mọi người “phục sát đất”.

Trấn Thành nể phục tài năng của cậu bé 7 tuổi. 

Không bút, không giấy nháp, Thiên Phước chỉ tính nhẩm trong đầu và đưa ra kết quả cho phép toán mà MC Ngô Kiến Huy đưa ra, trước khi hai thành viên ban giám khảo - Trấn Thành và Thanh Duy - bấm xong máy tính.

Cậu bé chia sẻ mình từng giành giải nhất cuộc thi giải toán tại Dubai, sau khi vượt qua hơn 100 thí sinh, trong đó có các bé đến từ Trung Quốc và Nhật Bản - hai quốc gia vốn nổi tiếng với nhiều thần đồng tính nhẩm.

Tuy không bước tiếp vào vòng bán kết Biệt tài tí hon, Thiên Phước vẫn giành được nhiều tình cảm của khán giả nhờ khả năng đặc biệt của mình.

Theo Gia đình Việt Nam