Dòng sự kiện:

Tài xế tắc xi đã uống rượu trước khi gây tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt?

17:09 11/11/2015
Vợ tài xế Cường cho biết, chồng mình đã uống rượu trước khi đâm vào loạt xe trên cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc.

 

 

 

 

Ngày 10/11, Công an quận Đống Đa  đã lấy lời khai của các nhân chứng trong vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà tối 8/11.

Theo lời khai của vợ tài xế Đặng Văn Cường, buổi chiều 8/11, anh Cường chở vợ con về thăm họ hàng  ở quận Hà Đông. Đến khoảng 16h, anh Cường đến khu vực đại lộ Thăng Long uống rượu.

Khoảng 20h, tài xế này chở vợ con vào nhà một người quen ở phố Bùi Xương Trạch (quận Thanh Xuân) chơi. Khi rời phố Bùi Xương Trạch, xe ô tô của anh Cường đã xảy ra va chạm với một phương tiện giao thông khác trước khi va chạm với xe ô tô bán tải và gây ra vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt sau đó.

Tài xế xe bán tải và người bị hất lên nắp ca-pô taxi cũng được triệu tập để lấy lời khai. Vũ Anh Tuấn, tài xế xe bán tải (30 tuổi, trú tại phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, xe của anh và xe taxi do Đặng Ngọc Cường điều khiển cùng lưu thông từ phố Nguyễn Trãi về hướng phố Tây Sơn.

Trước khi lên cầu vượt Ngã Tư Sở, Vũ Anh Tuấn đã nhiều lần ra tín hiệu xin vượt nhưng tài xế Cường nhất định không cho vượt. Khi qua khỏi cầu vượt Ngã Tư Sở, Tuấn phóng xe vượt được lên trên và chặn xe Cường lại. Lúc này, hai người quen của Tuấn là Nguyễn Anh Tuấn (22 tuổi, trú tại Thanh Xuân Bắc) và Lê Ngọc Trường (25 tuổi, trú Thanh Xuân Trung) chứng kiến sự việc đã chạy tới can thiệp.

Hai người khai, lúc đó, vừa đi tập thể hình ở phố Thái Hà về thì nhìn thấy ô tô bán tải do Vũ Anh Tuấn lái va chạm với taxi. Cả hai dừng xe máy, lao ra chặn chặn đầu taxi, buộc anh Cường xuống xe “nói chuyện”.

Tài xế Đặng Ngọc Cường nhấn ga lao đi, hất Trường lên nắp ca-pô. Đến cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà, taxi hất văng anh Trường xuống đường, sau đó gây ra vụ tai nạn kinh hoàng.

Người nhà vẫn đang túc trực tại bệnh vện, nơi tài xế Cường được điều trị

Công an quận Đống Đa cho biết, Nguyễn Anh Tuấn, Lê Ngọc Trường và Vũ Anh Tuấn là bạn bè “xã hội” của nhau. Hiện cơ quan công an đang xem xét khả năng Vũ Anh Tuấn vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào 22h40 đêm 8/11 đã khiến 10 nạn nhân bị chấn thương nặng. Tại hiện trường, người bị nạn và xe máy nằm la liệt, tạo nên một cảnh tượng kinh hoàng.

Theo nhận định ban đầu, lái xe taxi Đặng Văn Cường có lẽ do quá hoảng loạn đã nhảy từ thành cầu xuống dưới đất để tự tử. Một luồng ý kiến khác cho rằng, có thể do bị nhóm của Nguyễn Anh Tuấn, Lê Ngọc Trường và Vũ Anh Tuấn truy đuổi, đe dọa nên tài xế Cường “quẫn trí”,  nhảy ra khỏi xe đánh lạc hướng, tránh nguy hiểm cho vợ con. Tuy nhiên, do công an chưa thể lấy lời khai của anh Cường nên mọi nhận  định  cũng mới chỉ là phỏng đoán.

Tài xế Cường được đưa vào bệnh viện đại học Y cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hiện tại, anh Cường vẫn đang bị hôn mê sâu và khó có thể đưa ra tiên lượng khả quan.

 SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]XquV6ngsZD[/mecloud]