Dòng sự kiện:

Tạm đình chỉ cơ sở tẩm quất chữa bệnh của "Cô Phú Bồ Tát"

23:24 19/09/2015
Theo quyết định của UBND thành phố Sông Công, Thái Nguyên, cơ sở tẩm quất Ban Mai của bà Phạm Thị Phú bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh từ ngày 18/9 đến 18/10.

Cơ quan chức năng cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh về hoạt động khám chữa bệnh không đúng quy định của cơ sở này và báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế trước ngày 18/10. 

Trong thời gian tạm dừng hoạt động, nếu bà Phú tiếp tục có hoạt động tẩm quất hoặc khám chữa bệnh không đúng quy định, cơ quan chức năng sẽ xử lý ngay. 


Từ năm 2005, bà Phú được mệnh danh là "Cô Phú Bồ Tát" bắt đầu chữa bệnh tại nhà. Người bệnh cởi trần nằm ra đất để bà giẫm đạp lên lưng, được cho là "truyền điện nhân sinh học từ người Cô sang để chữa bệnh".

Theo các bác sĩ cả Tây y và y học cổ truyền, giẫm đạp lên người để chữa bệnh là cách phản khoa học. Năm 2010, Cục Quản lý khám chữa bệnh từng kiểm tra cách chữa bệnh của bà Phú. Đoàn công tác khi đó kết luận bà không có giấy chứng nhận lương y, không có giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền cũng như không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh… nên không đủ tiêu chuẩn thực hiện việc khám chữa bệnh dưới bất cứ hình thức nào. Đoàn đã yêu cầu đình chỉ phương pháp chữa bệnh kỳ lạ này.

Trước đó, Bộ y tế đã có ý kiến chỉ đạo Sở y tế tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra làm rõ những thông tin mà các cơ quan truyền thông phản ánh về phương pháp chữa bệnh của cơ sở tẩm quất Ban Mai, báo cáo kết quả về Bộ y tế trong tháng 9.

Sở Y tế Thái Nguyên đã có khuyến cáo cho nhân dân trong và ngoài tỉnh không nên tin vào khả năng chữa bách bệnh của cơ sở tẩm quất khi chưa có kết luận chính thức.

Tố Tâm (Tổng hợp)

Nguồn; Gia đình Việt Nam