Dòng sự kiện:

Tâm sự của Đỗ Nhật Nam gửi mẹ ngày 20/10 gây xúc động

17:14 20/10/2015
"Mẹ ơi, mẹ yêu em bằng tình yêu của cá chuối luôn đắm đuối vì con nhưng mẹ cũng đồng thời yêu em bằng khúc ca của chim đại bàng, lúc nào cũng mong em biết vượt qua gió bão, qua gian khó, qua thử thách để có thể trưởng thành", Đỗ Nhật Nam chia sẻ.
Hôm qua (19/10), “Thần đồng tiếng Anh” Đỗ Nhật Nam đăng một status về những lời tâm sự gửi mẹ nhân ngày 20/10 khiến nhiều người xúc động.

Đoạn chia sẻ của Đỗ Nhật Nam gửi mẹ nhân ngày 20/10 nhận được nhiều lời khen của cộng đồng mạng.

"Mẹ ơi, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, em cảm ơn mẹ vì:

 - Mẹ luôn gửi cho em những tin nhắn cute nhất. Chỉ có nhắn tin chúc em ngủ ngon thôi mà hai mẹ con cũng có khoảng hơn hai mươi hình trái tim gửi cho nhau. Nhân tiện em cũng cảm ơn Facebook vì đã có những biểu tượng rất dễ thương. Nhiều lúc muốn gửi tình cảm cho mẹ, em chỉ cần gửi một hình con nhợn chu mỏ thơm, thế là mẹ vui ngay.

 - Mẹ luôn cho em thấy là mẹ yêu bản thân. Mẹ kể mẹ đi spa, mẹ đi gội đầu, mẹ đi xem phim... Mẹ muốn em yên tâm. Nhưng thực ra, dù mẹ có nhăn nheo, tóc tai xơ gãy, em vẫn thấy mẹ là đẹp nhất.

 - Mỗi lúc bật skype, câu đầu tiên mẹ hỏi luôn là: Nam ơi, em có vui hemmmmm? Cách mẹ quan tâm đến niềm vui của em làm em thấy rất chi là sung sướng.

 - Mẹ ở xa em mà mẹ biết bữa nào em ăn nhiều hay ít, em nhiều bài hay ít bài, em mệt hay em khỏe, em vui hay em buồn. Quả thực mẹ có những khả năng rất chi là "thiên nhãn".

- Mẹ luôn ủng hộ mọi dự định của em, dù ngớ ngẩn hay chín chắn. Mỗi lúc nói với mẹ về dự định của mình, em rất thích nhìn đôi mắt cười của mẹ và câu khích lệ: Em làm được, chắc chắn sẽ làm được. Dù chính em đôi khi nói xong cũng cảm thấy là mình sẽ chẳng bao giờ có thể thực hiện được.

 - Mẹ luôn chỉ cho em "quyền và nghĩa vụ" được làm một người tốt. Mẹ khuyến khích mọi công việc em làm để đem lại niềm vui cho mọi người. Mẹ và em đã cùng nhau xem phim Pay it forward đến mấy chục lần và mẹ luôn nói: Em hãy làm "dự án" như cậu bé Trevor: Khi có ai đó giúp đỡ bạn, xin đừng trả ơn mà hãy làm ơn cho 3 người khác và 3 người sẽ giúp 9 người, 9 người sẽ giúp 27 người, cứ thế mà tiếp nối và mọi người sẽ mang lại điều tốt cho nhau... Nên có phải vì thế mà em luôn gặp được những người tốt dù em ở nơi xa. Những người sẵn sàng yêu thương em như mẹ đã từng yêu.

 - Mẹ luôn dạy cho em cách sống hòa mình vào thiên nhiên, dạy em cách trở thành một người đàn ông lãng mạn. Nếu không có mẹ, chắc em chẳng bao giờ nhớ và cảm nhận được cái hay của những câu thơ như: "Có chiếc thuyền trong sương trắng/ Bồng bềnh như một cánh chim/ Có em chèo thuyền áo trắng/ Xôn xao như trốn như tìm". Và còn biết bao những câu thơ như thế (nhưng mà em cũng quên nhiều rồi).

 - Mẹ chăm sóc bố thì khỏi chê. Trong nhà, mẹ luôn là một bác sỹ thứ thiệt. Mẹ biết tất cả các loại thuốc ho, thuốc cảm, thuốc đau bụng, thuốc đau khớp... Mẹ có linh cảm để điều trị bệnh cho mọi người trong nhà một cách tuyệt vời.

 - Mẹ làm cho em biết sống lạc quan. Mẹ hay nói: Ngày mai có gió ngày mai thổi. Vì thế, em luôn chờ những cơn gió mát mẻ, nhẹ nhõm, hiền hòa của những ngày đang tới.

 - Mẹ ơi, mẹ yêu em bằng tình yêu của cá chuối luôn đắm đuối vì con nhưng mẹ cũng đồng thời yêu em bằng khúc ca của chim đại bàng, lúc nào cũng mong em biết vượt qua gió bão, qua gian khó, qua thử thách để có thể trưởng thành.

 Và điều cuối cùng, em cảm ơn mẹ vì đơn giản, mẹ là mẹ của em.

 Em chúc mừng mẹ ná, mẹ à!"

Ngay sau khi đăng tải lên trang cá nhân, bài tâm sự của "thần đồng tiếng Anh" nhận được nhiều lời khen. Bên cạnh đó, nhiều bà mẹ khác cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với bà mẹ của đỗ Nhật Nam.

Nhiều người tỏ ra ghen tị với mẹ của Đỗ Nhật Nam.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]yW7peNqGOy[/mecloud]