Dòng sự kiện:

Tâm sự thấm thía của bà mẹ từ bỏ Facebook để dạy con tốt hơn

16:00 02/09/2015
Việc xóa ứng dụng Facebook khỏi điện thoại giúp tôi có nhiều thời gian để quan tâm, chú ý đến con hơn, sắp xếp công việc tốt hơn và giúp tôi trở thành một bà mẹ tốt hơn.
 “Tôi nghiện Facebook. Bất cứ lúc nào rảnh, tôi cũng lôi điện thoại ra để lướt facebook, tìm kiếm, rồi chia s những câu chuyện hàng ngày của tôi lên facebook. Nhưng rồi tôi nhận ra tôi cần phải điều chỉnh lại. Tôi xóa ứng dụng Facebook trên điện thoại. Và tôi đã nhận được những điều tốt đẹp từ quyết định đơn giản đó. Nó không những giúp tôi cải thiện tinh thần, mà còn giúp tôi làm mẹ tốt hơn”, Denise Stirk, một bà mẹ, chia sẻ trên tờ Popsugar.
 

Và đây là ký do tại sao tôi làm như vậy:

Làm gương cho con

Tôi không hề muốn các con của mình dán mắt vào Iphone hay Ipad. Vì vậy, tôi phải làm gương cho chúng. Làm sao tôi nói được chúng nếu bản thân mình cũng như vậy.

 Tôi chụp ảnh con để ngắm, không phải đăng lên Facebook

Bạn hãy thành thật đi nhé! Đôi khi bạn chụp ảnh bé yêu nhà bạn chỉ vì muốn chia sẻ bức ảnh đó lên mạng xã hội. Tôi cũng như vậy. Khi xóa ứng dụng Facebook trên điện thoại, tôi chụp ảnh con chỉ để ngắm

Tôi có thể nghỉ ngơi 

Lúc rảnh rỗi, tôi thường lôi điện thoại để lướt Facebook. Điều này làm cho đầu óc của tôi chưa bao giờ được thư giãn thật sự. Còn bây giờ, sau khi xóa ứng dụng Facebook trên điện thoại, tôi có thể làm những việc giúp tôi thực sự thư giãn như đọc sách, nghe nhạc, đi bộ, hay chơi cùng con khi rảnh.

 Tôi không cần so sánh mình với bất kì bà mẹ nào khác

Không phải tôi tự ti về bản thân. Nhưng việc dùng facebook làm tôi so sánh bản thân với các bà mẹ khác trên mạng xã hội, từ cách con họ ăn diện ra sao, họ đi nghỉ bao nhiêu lần, và cả quan hệ của họ với chồng hạnh phúc thế nào.

Tôi tôn trọng sự riêng tư của gia đình tôi

Đôi khi, có những khía cạnh của cuộc sống gia đình mà chồng con tôi có thể không muốn tôi chia sẻ với người ngoài. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng ứng dụng Facebook trên điện thoại, thì ranh giới riêng tư đó không còn rõ ràng nữa. Đôi khi chỉ bằng cái chỉ tay đơn giản là bạn đã có thể chia sẻ bạn đang ở đâu, với ai, làm gì.

Tôi chú ý đến con nhiều hơn

Lúc trước, tôi thường cảm thấy khó chịu và cáu gắt khi con quấy rối trong lúc trôi đang lướt Faccbook. Tôi chẳng tự hào gì khi nói ra điều này. Tuy nhiên giờ đây, tôi chỉ dùng facebook bằng máy tính khi mà các con đang ngủ, hay đi chơi đâu đó.

 Tôi sắp xếp công việc tốt hơn

Tôi từng cho rằng facebook giúp tôi nhớ việc cần làm dễ hơn nhờ theo dõi các hoạt động của con trên fanpage của trường. Tuy nhiên, khi tôi không dùng Facebook, tôi phải tự lên kế hoạch, thời gian biểu thực sự. Và tôi thấy tôi sắp xếp công việc tốt hơn rất nhiều.

Tôi có thể giữ liên lạc một cách hiệu quả hơn

Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc đọc mấy câu trạng thái trên mạng xã hội không phải là một cuộc trò chuyện. Được trò chuyện “mặt đối mặt” với những người thân, gia đình, bạn bè… là một cách giải tỏa căng thẳng và giúp tôi trở thành một bà mẹ tốt hơn. Điều này giúp tôi dạy con điều gì mới là quan trọng khi muốn giữ liên lạc với những người con muốn.

 Tôi sống thật hơn

Thay vì “canh” status của mình được bao nhiêu lượt yêu thích, bao nhiêu bình luận, tôi có thể dùng thời gian đó để ôm con và nghe con nói "con yêu mẹ" hay "con cảm ơn mẹ", như vậy chẳng phải có ý nghĩa hơn sao?

Ngọc Diệp (Theo Popsugar)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:  [mecloud]AigVMmOqET[/mecloud]