Dòng sự kiện:

Tâm thư của một người mẹ quá bận rộn và lỡ hẹn với con

15:55 18/09/2015
Bức tâm thư của một người mẹ quá bận rộn và lỡ hẹn với con, đã không ở bên khi con cần, có thể sẽ giúp bạn nhìn nhận lại sự quan tâm của bạn dành cho bé yêu.

Tin liên quan

  • Tâm thư của bố gửi con trai về lý do duy nhất để kết hôn
  • Tâm thư đẫm nước mắt của người vợ trẻ tự tử vì trót tiêu tiền cưới
  • Xúc động tâm thư Khánh Thi viết gửi con trai 8 ngày tuổi
  • "Tâm thư" của PGS Văn Như Cương về nghệ thuật làm cha mẹ
Con yêu,

Mẹ đang nhớ con khủng khiếp, chắc con cũng đang nhớ mẹ như vậy.

Mẹ đang ngồi nhớ lại sự việc ngày hôm qua, và nhận ra rằng đã 1 ngày rồi mẹ chưa trông thấy con.

Sáng hôm qua bận rộn, như những buổi sáng khác. Con ngủ dậy, mặc quần áo và chuẩn bị đi học mà không cần nhắc nhở. Bữa sáng cho con đã được chuẩn bị trong khi mẹ đang trên chuyến bay. Vẫn bữa sáng và thói quen như hàng ngày, không có gì đáng lo ngại. Ít nhất, mẹ chắc rằng con đã ăn sáng và mặc quần áo đi học, mẹ không có linh cảm nào khác.

Hôm qua mẹ đi làm về muộn hơn bình thường. Khi  mẹ về đến nhà, thì đã quá bữa tối, bài tập con chưa làm và phải làm trước khi đi ngủ. Con và anh lặng lẽ ra khỏi giường. Mẹ yêu con vì con ngoan như vậy.

Mẹ bảo con phải luôn tập trung. Mẹ phát chán khi phải yêu cầu con tập trung khi đến trường, quan tâm và lắng nghe từng lời của cô giáo. Tuy nhiên, hôm qua, mẹ đã làm điều ngược lại với con. Mẹ đã không xuất hiện vào lúc đó và mẹ đã làm con thất vọng.

Nếu điều gì đó đã xảy ra với con, kí ức của mẹ về con sẽ rất mờ nhạt và mẹ cũng không biết con đang mặc gì. Mẹ chỉ biết rằng, mẹ đã không chải tóc cho con.

Mẹ rất xin lỗi về chuyện này. Cả ngày mẹ đã không để ý đến con và đây hoàn toàn có thể không phải lần đầu tiên, nhưng nó sẽ là lần cuối cùng! Mẹ không thể quay lại những việc đã làm. Thay vào đó, mẹ có một cơ hội để chứng minh với con rằng ngày hôm nay mẹ sẽ không để thêm một ngày nào nữa trôi tuột giữa chúng ta.

Trong khi anh khó kiểm soát bản thân thì mẹ nhận thấy con rất dễ thích nghi với hoàn cảnh. Mẹ sẽ nhìn vào con và con sẽ nhìn vào mẹ. Mẹ sẽ chú ý khi con hết đờ đẫn và bắt đầu hòa nhập với hoàn cảnh. Mẹ sẽ nhận ra những cử chỉ thầm lặng của con và dành cho con một cái nhìn tin tưởng, nụ cười hoặc cái ôm - tùy theo tình hình.

Mẹ ở đây với con, thực sự là ngay bây giờ. 

Mẹ của con.

 

Hương Trà (Theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]T32KTJMP2l[/mecloud]