Dòng sự kiện:

Tắm trẻ sơ sinh trong bồn rửa inox: Giám đốc bệnh viện nói gì?

03:11 16/08/2015
Liên quan đến clip tắm trẻ sơ sinh trong bồn rửa inox khiến cư dân mạng phẫn nộ gần đây, Giám đốc và Nguyên Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hải Phòng đã lên tiếng.

Như tin tức đã đưa từ trước, một clip tắm cho bé sơ sinh 1 ngày tuổi ở một bệnh viện phụ sản đang được chia sẻ chóng mặt trên cộng đồng mạng với nhiều lời bình luận xót xa, bức xúc.

[mecloud]yL6tOyos8I[/mecloud]

Nội dung trong clip cho thấy một đứa trẻ da còn đỏ hỏn khóc thét khi được một người phụ nữ mặc đồng phục bệnh viện tắm. Người tắm lạnh lùng, không ngần ngại xả cả vòi nước vào mặt và người của bé. Sau một hồi kỳ cọ, đứa trẻ được để ra mặt bàn bên cạnh, lau khô và quấn khăn, nhưng vẫn gào khóc rất to. Nhiều người cảm thấy giật mình khi thấy những hình ảnh trên, một số tỏ ra xót xa và tỏ thái độ bức xúc.

Chị Phạm Thu Thủy, mẹ của em bé cho biết: "Đây là khi con chị được 1 ngày tuổi, nay cháu đã lớn. Chị đưa clip lên mạng để các mẹ khác xem việc tắm cho con ở bệnh viện như thế nào".

Nơi tắm trẻ được cho là ở Bệnh viện phụ sản Hải Phòng. Sau khi clip được đăng tải, nhiều bác sĩ sản khoa ở Hà Nội khẳng định cách tắm cho trẻ như vậy là sai.

Ngày 15/8, trao đổi trên báo Trí thức trẻ, bà Đỗ Thị Thu Thủy, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, hiện đang là Trưởng Khoa sản của Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng cho hay: "Đó không phải là bồn rửa bát như một số người nói. Đó là chiếc bồn có chậu tắm cho trẻ sơ sinh".

Cũng theo bà Thủy, do chưa được xem kỹ clip nên bà không biết người ta có làm sai thao tác không, nhưng việc tắm cho trẻ sơ sinh như thế nào đã có quy trình cụ thể.

“Ngày tôi còn là Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, chúng tôi vẫn sử dụng bồn nước như thế để tắm cho các bé. Vòi nước vẫn ở trên cao như thế, y tá chỉ cần kiểm tra nhiệt độ nước là tắm cho bé. Phải có vòi nước vào thì mới có nước sạch được chứ?!”, bà Thủy nói.

Ông Vũ Văn Tâm – Giám đốc bệnh viện phụ sản Hải Phòng nói: “Tắm bằng vòi xả nước là sạch nhất chứ ngâm bé vào trong chậu là không đúng”.

Cũng theo ông Tâm, tương tự như việc rửa tay, cái bồn trong clip là bồn hứng nước, thu gom nước thải từ em bé chứ không phải bồn tắm. Nó cũng giúp nước không bắn vào người tắm cho bé. Tư thế của người tắm là phải đứng chứ không thể ngồi thì tắm mới sạch.

Bồn nước đã được trang bị cho bệnh viện từ lâu rồi, vài ba năm nay, chứ không phải đến giờ mới có.

“Dù chưa xác minh được clip có phải được ghi lại tại bệnh viện của tôi hay không, nhưng tôi sẵn sàng mời các bạn tới bệnh viện để tham quan khu tắm cho trẻ sơ sinh của bệnh viện”, ông Tâm nhấn mạnh.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]mRVy6TlxQv[/mecloud]