Dòng sự kiện:

“Tan chảy” trước bộ ảnh cưới kỷ niệm 70 năm hôn nhân của cặp vợ chồng già

18:04 28/11/2015
Đôi vợ chồng già người Trung Quốc đã kỷ niệm 70 năm kết hôn bằng cách tái hiện bộ ảnh cưới đã chụp cách đây bẩy thập kỷ.

 

 

 

 [mecloud]iDIwx2ALy2[/mecloud]

Năm nay tuy đã 98 tuổi nhưng độ lãng mạn của ông Cao và bà Wang không hề thua kém các cặp đôi trẻ trung. Hai ông bà đã về lại những nơi đã chụp ảnh cưới năm xưa và thực hiện một bộ ảnh cưới mới theo cách sao y bản cũ.

Thật thú vị khi ngắm hai bộ ảnh cưới y hệt nhau từ bối cảnh, trang phục đến cách tạo dáng của cô dâu chú rể. Chỉ có điều, một bên là ảnh đen trắng với cặp cô dâu – chú rể trẻ trung, rạng ngời sức sống. Còn một bên là ảnh mầu và cô dâu chú rể đều đã “gội nước thời gian”

Bên nhau trong suốt bẩy thập kỷ nhưng tình cảm của cặp vợ chồng gia vẫn rất sâu đậm. Họ đã cùng nhau trải qua biết bao thăng trầm trong bẩy mươi năm qua. Trong thế chiến II, khi mới đang là người yêu, đôi trai gái đã phải tản cư từ Thượng Hải tới Trùng Khánh rồi cùng nhau tham gia “kháng chiến” chống phát xít Nhật.

Có những giai đoạn hai vợ chồng phải chia cách khi ông Cao cùng các chiến sự thuộc lực lượng viễn chinh Trung Hoa được cử tới Miến Điện (Myanmar), nhưng không gì có thể khiến họ quên nhau. Những lá thư tải đầy nỗi nhớ vẫn đều đặn được gửi từ Miến Điện về Trung Quốc và cả theo chiều ngược lại.

Một năm sau, ông Cao trở lại quê nhà. Hai ông bà tổ chức đám cưới tại công viên Nothern Hot Springs ở Trùng Khánh vào ngày 24/11/1945.

Bẩy thập kỷ sau, khi quay lại nơi mình từng tổ chức hôn lễ, ông Cao đã nắm chặt tay bà Wang cùng trao nhau lời hứa: Sẽ trở lại nơi này khi cả hai tròn trăm tuổi.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]IghiaTzi13[/mecloud]