Dòng sự kiện:

Tân Hoa hậu Iraq bị đe doạ bắt cóc

16:28 24/12/2015
Shayma Qassim Abdelrahman, người vừa giành vương miện hoa hậu của Iraq, đã nhận được một cuộc gọi đe doạ bắt cóc từ IS.

[mecloud]y3OrcvRJFf[/mecloud]

Mới đây, báo VnExpress dẫn nguồn tin từ trang NBC News cho biết, tân Hoa hậu Iraq - Abdelrahman, vừa nhận được cuộc gọi từ IS đề nghị gia nhập tổ chức khủng bố này "hoặc sẽ khác". Cô cho biết chiến thắng của cô cũng là chiến thắng cho quyền của nữ giới ở Iraq, mối đe dọa bắt cóc từ IS sẽ không khiến cô dừng bước trên con đường của mình.

Dự kiến cô sinh viên này sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2016 được tổ chức tại Thái Lan.

"Tôi sẽ tiếp tục thực hiện hành trình của mình dù có bất kỳ trở ngại nào", Qassim nói, thừa nhận cô cũng hơi run khi nhận được tin của IS.

Mong muốn của tân hoa hậu là chứng tỏ phụ nữ Iraq có sự hiện diện trong xã hội, có những quyền bình đẳng với nam giới. Cô cũng cho hay cô không sợ hãi vì tin rằng điều mình làm không sai trái.

Shaymaa Abdelrahman trở thành hoa hậu Iraq. Nguồn: Getty Images 

Shaima Qassem Abdulrahman năm nay 20 tuổi, đang là sinh viên ngành kinh tế. Cô là hoa hậu đầu tiên sau 43 năm của Iraq. Trước khi tham gia cuộc thi, cô đã lường trước và chuẩn bị tâm lý cho những việc tương tự như thế này.
Sau khi đăng quang, người đẹp 20 tuổi đang trong quá trình thực hiện các dự án văn hoá tại Iraq sau những khủng hoảng mà đất nước này đã trải qua trong suốt một thời gian dài.

Trước khi diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Iraq ngày 19/12, có đến 15 thí sinh đã bỏ cuộc và ít nhất 2 thí sinh đã bị đe doạ tính mạng.

Như tin tức đã đưa, báo Tri thức trực tuyến mới đây dẫn nguồn tin từ trang RT cho biết, sau 4 thập niên không tổ chức cuộc thi nhan sắc nào, Hoa hậu Iraq vừa tổ chức đêm chung kết tại Baghdad hôm 19/12 (giờ địa phương).

Ban đầu, vòng chung kết dự kiến tổ chức tại Basra nhưng trước lời đe doạ từ những người Hồi giáo bảo thủ, ban tổ chức đã thay đổi địa điểm tổ chức.

Các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Iraq 2015. Ảnh: Reuters

Ban tổ chức cuộc thi đã cố gắng bám sát các tiêu chí quốc tế, đồng thời thực hiện một số điều chỉnh để phù hợp với văn hóa bản địa. Ví dụ như việc các thí sinh không được mặc áo tắm, trang phục dạ hội phải dài quá đầu gối...

Tuy nhiên, các thí sinh tham gia cuộc thi hoa hậu này không cần phải đeo khăn bịt mặt.

Cuộc thi Hoa hậu Iraq tập trung vào những phần hùng biện hơn là những màn biểu diễn hào nhoáng. Các thí sinh thường xuyên nói về những dự án từ thiện mà họ sẽ làm nếu đăng quang.

Một thí sinh thậm chí còn đề nghị sẽ sửa sang lại đập Mosul, con đập lớn nhất Iraq đã bị phá hủy nghiêm trọng do các cuộc giao tranh. 

Iraq chỉ tổ chức một cuộc thi hoa hậu vào năm 1972, khi đất nước do tổng thống Ahmed Hassan al-Bakr, anh em họ của Saddam Hussein, lãnh đạo. Iraq hiện gặp khó khăn về kinh tế, lâm vào tình trạng bạo lực sắc tộc, và đang trong cuộc chiến với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS). Nhóm cực đoan đã đánh chiếm Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq. 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]enXfMwXgRG[/mecloud]