Dòng sự kiện:

Tân thủ tướng 43 tuổi, đẹp trai như tài tử điện ảnh

21:23 21/10/2015
Thủ tướng Canada vừa đắc cử Justin Trudeau không chỉ nổi tiếng vì tài năng, phong cách mà còn có vẻ ngoài đẹp trai như tài tử điện ảnh.

Justin Trudeau, chính trị gia 43 tuổi đã trở thành tân thủ tướng của Canada sau khi đảng Đối lập của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội.

Với số phiếu 189/338 đạt được trong cuộc bầu cử quốc hội, đảng Tự do của ông Justin Trudeau đã giành thắng lợi, chấm dứt quãng thời gian 10 năm cầm quyền của đảng Bảo thủ do cựu Thủ tướng Stephen Harper đứng đầu.

Chính trị gia Justin Trudeau. 

Ông hứa rút Canada khỏi chiến dịch chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), cam kết phân bổ 10 tỉ đô la Canada tiền ngân sách để đầu tư hạ tầng trong 3 năm tới… Nhưng có vẻ chẳng gì gây ấn tượng bằng vẻ ngoài trẻ trung, tài năng, đẹp trai, nam tính, có sức hấp dẫn... Ông được đánh giá là đã thừa hưởng nhiều tính cách từ cha mình và là cái tên "nóng" nhất trên chính trường Canada hiện nay.

Tấm ảnh gây sốt của ông Justin Trudeau. Ảnh: Reuters

Tấm ảnh ngực trần kể trên được chụp năm 2012, khi ông Justin Trudeau tham gia một trận quyền anh từ thiện. Ngoài ra còn hàng loạt hình ảnh làm mãn nhãn cư dân khắp thế giới về "nhà lãnh đạo gợi cảm nhất thế giới". Giới phân tích nhận định việc ông Trudeau lên nắm quyền đã nối lại huyền thoại quyến rũ, trẻ trung và uy tín của gia đình mình.

Không chỉ nổi tiếng vì tài năng, phong cách mà còn có vẻ ngoài đẹp trai như tài tử điện ảnh.

Vẻ ngoài quyến rũ của Justin Trudeau thỉnh thoảng bị các đối thủ đem ra chê bai, nói ông chỉ có ngoại hình chứ không có thực lực. Tuy nhiên, ông Kevin Reynolds, người từng huấn luyện quyền anh cho tân thủ tướng Canada, gạt ngang. “Cậu ấy có tinh thần chiến đấu thật sự, thường lặng lẽ đến và sau đó bùng nổ” – ông Reynolds nhận xét.

Đáng chú ý, 4 thập kỷ trước, Tổng thống Mỹ khi đó là ông Richard Nixon dự đoán Justin Trudeau sẽ lãnh đạo Canada một ngày nào đó.

Ông Justin lái chiếc xe của cha mình trong đám cưới năm 2005. Ảnh: Corbis

Sinh ra ở Ottawa ngày 25/12/1971, Justin Trudeau là con của cựu Thủ tướng Pierre Elliott Trudeau và bà Margaret Sinclair. Ông lớn lên ở cả Ottawa và Montreal. Năm 2008, ông được bầu vào Quốc hội, đại diện cho khu vực bầu cử Papineau và tái cử năm 2011. Năm 2013, ông được bầu làm lãnh đạo Đảng Tự do Canada.

Gia đình ông hiện có 3 người con. Ảnh: Rex

Trudeau là con nhà nòi về chính trị. Ông ngoại James Sinclair từng là Bộ trưởng Ngư nghiệp, một thành viên trong Nội các của Thủ tướng Louis St. Laurent.

Ông Justin (giữa) cùng cha và bà Magaret Thatcher. Ảnh: AP

Cha mẹ Trudeau chia tay năm 1977 khi ông mới 6 tuổi. Người cha về hưu, rời khỏi cương vị Thủ tướng năm 1984. Cựu Thủ tướng Pierre Elliott Trudeau lấy vợ là Sophie Grégoire, một người bạn thời thơ ấu và là cựu phát thanh viên truyền hình. Họ có 3 con.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]q32pVMpThT[/mecloud]