Dòng sự kiện:

Tăng sức đề kháng từ thực phẩm an toàn, bổ dưỡng

13:26 13/06/2020
Bên cạnh việc thường xuyên rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang để phòng tránh dịch Covid-19 thì việc nâng cao hệ miễn dịch từ thực phẩm an toàn là “hàng rào phòng vệ” để có một sức khỏe tốt.

Đợt nắng nóng kéo dài ở miền Bắc khiến nhiều người sốc nhiệt, mất nhiệt, gây cảm giác mệt mỏi, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người cần tăng sức đề kháng cho chính mình bằng việc ăn đủ chất, đa dạng thực phẩm, ưu tiên các loại thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C.

tang suc de khang tu thuc pham an toan bo duong
Nhóm thực phẩm giàu vitamin A

Thực phẩm giàu vitamin A từ 2 nguồn: động vật (gan, thịt, sữa, trứng,…) và thực vật (rau, củ, quả có màu xanh thẫm, màu vàng, màu đỏ như cải bó xôi, ớt chuông, xà lách…). Tuy nhiên, để tránh nguy cơ thừa vitamin A, chúng ta không nên sử dụng các thực phẩm giàu vitamin A liên tục và kéo dài.

tang suc de khang tu thuc pham an toan bo duong

Trái cây họ cam, quýt, chanh là nhóm thực phẩm giàu vitamin C tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Các thực phẩm giàu vitamin C gồm các loại trái cây chanh, cam, đào, bưởi… Việc bổ sung các loại thức uống thanh nhiệt như râu ngô, nước bí đao, rau má, đỗ đen, sắn dây… vào thực đơn hằng ngày, tránh cơ thể bị sốc nhiệt.

tang suc de khang tu thuc pham an toan bo duong
Nước rau má thanh nhiệt, giải độc

Bên cạnh đó, để cơ thể khỏe mạnh cần tăng cường vi chất bằng rau quả có tính kháng khuẩn như: hẹ, kinh giới, hung quế, rau dền, diếp cá, cải bắp, các loại rau thơm khác, tỏi, ớt… Những thức ăn nóng, có tính ấm có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa các bệnh liên quan đến bệnh lý hô hấp.

Một lưu ý là việc mọi người cần thường xuyên uống nước, đừng để cơ thể quá khát nước mới uống. Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng, mọi người cần chăm lo đến chế độ sinh hoạt và hoạt động thể chất. Duy trì các bài tập tại nhà như đi bộ, tập yoga, tập dưỡng sinh,…

Mộc Miên

Link nguồn:

https://phapluatxahoi.vn/tang-suc-de-khang-tu-thuc-pham-an-toan-bo-duong-197094.html

Theo báo điện tử Pháp luật xã hội.