Dòng sự kiện:

Tàu đường sắt Hà Đông - Cát Linh bị chê "kém sang trọng"

20:30 31/10/2015
Một số người cho rằng, bên ngoài tàu đường sắt đô thị ở Hà Nội xấu, nhất là về màu sắc và hệ thống tay vịn có bất cập.

 

 [mecloud]iWrSQaJznA[/mecloud]

Sáng 29/10, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) đã mở cửa trưng bày tàu đường sắt đô thị mẫu tuyến Cát Linh – Hà Đông ở Trung tâm triển lãm Giảng Võ. Rất nhiều người dân Hà Nội xếp hàng để xem toa tàu mẫu này và đã đóng góp nhiều ý kiến của mình.

Ở khu vực cửa vào, mỗi người dân được phát một tờ phiếu khảo sát ý kiến, sau khi tham quan xong, người dân có ghi nhận, đánh giá đều được quyền thể hiện qua tờ phiếu này để gửi lại ban tổ chức. 

Bác Trần Thanh Ba (ở Tôn Đức Thắng, Hà Nội) chia sẻ niềm vui khi được tận mắt chiêm ngưỡng con tàu đường sắt đô thị đầu tiên ở Hà Nội: "Tàu hiện đại và văn minh quá. Bên trong thiết kế hiện đại, sáng sủa và phần gia công rất chắc chắn".

"Mình thích nội thất bên trong tàu nhưng màu sắc bên ngoài của tàu cứ khiến mình liên tưởng tới màu của một hãng taxi nên có phần làm nó kém sang hơn hẳn", bạn Trần Hiếu (sinh viên đại học Thương Mại) nhận xét.

[mecloud]tKTeclT0sS[/mecloud]

Bác Trần Hoa (Khâm Thiên) lại bày tỏ lo ngại về việc tay vịn bố trí còn bất cập, dễ dẫn tới tình huống thiếu tế nhị ở trên tàu: "Do khoảng cách tay vịn bố bí quá gần khu vực ghế ngồi nên nếu đứng như vậy là người đứng sẽ không thể thoải mái vì phải úp bụng hoặc mông vào mặt người ngồi. Thiết nghĩ, dãy tay vịn phải bố trí lại để không xảy ra tình trạng thiếu tế nhị này".

"Vẫn biết màu xanh được lựa chọn là màu thân thiện với môi trường nhưng để cả mảng lớn ở tàu như vậy thì không đẹp, có thể chỉ để viền xanh lá chạy dọc thân tàu làm điểm nhấn là được rồi. Mong Bộ GTVT và Ban quản lý dự án cải tiến về màu sắc của tàu", ông Nguyễn Nam (Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]zx0GMAkD9o[/mecloud]