Dòng sự kiện:

Tết Bính Thân 2016 dự kiến người lao động được nghỉ 9 ngày

17:21 16/10/2015
Dịp Tết âm lịch năm 2016, người lao động dự kiến sẽ được nghỉ tổng cộng 9 ngày và không phải đi làm bù.

[mecloud]zgZVTE1b8K[/mecloud]

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa có tờ trình Chính phủ phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2016.

Trong tờ trình, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, từ năm 2010 đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về việc hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần vào một số dịp nghỉ lễ, tết khi có tình huống nghỉ ngắt quãng. Qua quá trình thực hiện, việc hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần này đã đạt được những hiệu quả nhất định và dần được hoàn thiện.

Qua rà soát lịch năm 2016, Bộ LĐ-TB&XH nhận thấy các dịp nghỉ lễ, tết năm 2016 đều liền với ngày nghỉ hằng tuần, không xuất hiện tình trạng 1, 2 ngày làm việc xen kẽ giữa các ngày nghỉ. Chính vì vậy, lịch nghỉ dự kiến sẽ không phải làm bù.

Trên cơ sở đó, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất không thực hiện hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần vào các dịp nghỉ lễ, tết năm 2016.

Người lao động sẽ được nghỉ Tết Bính Thân trong 9 ngày. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Dự kiến, đối với Tết Âm lịch năm 2016, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị quy định như sau:

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội có 5 ngày nghỉ Tết âm lịch năm 2016 và 4 ngày nghỉ cuối tuần. Như vậy tổng cộng có 9 ngày nghỉ: Từ 7/2/2016 đến 14/2/2016 (tức từ ngày 28 tháng chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 tháng giêng năm Bính Thân).

Bộ Lao động cũng đề nghị Thủ tướng ủy quyền cho cơ quan này thông báo đến các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, xã hội biết và thực hiện lịch nghỉ lễ, Tết năm 2016.

Dịp Tết Nguyên đán hai năm vừa qua, cán bộ công chức đều được nghỉ 9 ngày nhưng phải hoán đổi ngày làm việc và ngày nghỉ. Thậm chí, năm ngoái, Bộ Lao động phải trình 2 phương án hoán đổi để trình Chính phủ về các dịp nghỉ lễ trong năm.

Minh Sang 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]NzQMLNlxnN[/mecloud]