Dòng sự kiện:

Tết Trung thu 2015: Đồ chơi trong nước lấn át đồ chơi Trung Quốc

15:00 11/09/2015
Tại phố Hàng Mã (Hà Nội), lượng đồ chơi truyền thống của Việt Nam như đèn ông sao, đầu lân, trống, mặt nạ giấy cho Tết Trung thu 2015... nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh.

 

 [mecloud]Nbgn1fIH1x[/mecloud]

Đáng chú ý, các loại đồ chơi Trung Quốc gần như biến mất tại "thủ phủ" của đồ chơi cho trẻ em vào dịp này.

Cụ thể, các loại đồ chơi được các cửa hàng bày bán nhiều nhất vẫn là các loại đầu lân, đèn ông sao, trống, mặt nạ giấy, đèn lồng biển đảo...

Về giá cả, năm nay các mặt hàng này không có nhiều sự biến động so với mọi năm. Giá một chiếc đầu lân loại nhỏ giá từ 120.000 đồng, mặt nạ giấy giá từ 30.000 đồng, đèn ông sao từ 10.000 đồng, đèn kéo quân từ 80.000 đồng trở lên tùy mẫu mã.

Chia sẻ với PV về việc các loại đồ chơi năm nay tại phố Hàng Mã có sự dịch chuyển hướng nội, chị Hà, một tiểu thương cho biết: "Vào những dịp Trung thu thì những loại đồ chơi truyền thống là mặt hàng không thể thiếu. Hơn nữa năm nay các cơ sở sản xuất trong nước đưa ra nhiều mẫu mã bắt mắt, giá thành lại rẻ nên nhận được sự tin dùng của các bậc cha mẹ".

Chị Phương Trang - một người tiêu dùng chia sẻ: "Các loại đồ chơi Trung Quốc thường mang lại cảm giác không yên tâm khi cho trẻ sử dụng, hơn thế nữa nhiều đơn vị cung cấp các mặt hàng đồ chơi cũng khá phong phú, đa dạng nên tất nhiên tôi và nhiều phụ huynh khác đều muốn lựa chọn đồ chơi trong nước".

Khánh Vy

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]eAErja0UKF[/mecloud]