Dòng sự kiện:

“Thà là tôi lấy vợ mất trinh còn hơn lấy cái đồ hàng giả như cô”

14:00 10/11/2015
Mình sinh con luôn em nhé”, Mai gật đầu đồng ý. Đêm tân hôn nhìn thấy tấm ga giường bị mấy giọt máu làm ố, Mai và Thành đều hết sức mãn nguyện, anh ôm chặt vợ ngủ đến sáng.

Lần đầu tiên thấy Mai - cô gái dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng vào thực tập ở công ty, Thành đã để ý ngay. Nhưng khi đó Thành cũng không nghĩ gì đến chuyện tình cảm vì Mai đang học năm cuối với lại hết khóa thực tập họ cũng không gặp lại nhau nữa. Mối quan hệ của họ cũng chỉ dừng lại ở vài buổi cà phê chuyện gẫu.

Bẵng đi một thời gian khoảng nửa năm sau, tình cờ Thành gặp lại Mai khi cô đang làm nhân viên cho một quán cà phê. Sau khi ra trường Mai vẫn chưa tìm được việc, nhưng vẫn muốn trụ lại ở thành phố nên chọn công việc này làm tạm để có tiền trang trải cuộc sống. Vừa làm vừa gửi hồ sơ.

Cũng là dân tỉnh lẻ muốn trụ lại thành phố nên Thành cũng hiểu được khó khăn của sinh viên mới ra trường như Mai. Anh hứa sẽ giúp đỡ Mai có cơ hội làm việc tại công ty. Vì Thành đã làm ở đó được 5 năm nên mối quen biết cũng khá rộng. Khỏi phải nói là Mai mừng thế nào. Sau thời gian đó, hai người giữ liên lạc qua điện thoại.

Anh hứa sẽ giúp đỡ Mai có cơ hội làm việc tại công ty. (Ảnh minh họa)

1 tháng sau thì Thành thông báo với Mai là công ty đang có đợt tuyển nhân viên văn phòng, Mai cứ gửi hồ sơ, anh sẽ giúp đỡ. Công ty cũng chỉ tuyển có 1 xuất nên nếu không có người ở trong thông báo trước thì cũng khó lòng mà lọt được. Ngoại hình của Mai khá ổn, cộng với việc cô đã từng thực tập ở đó, lại thêm tiếng nói của Thành, Mai đã nhanh chóng có được một công việc mà cô hằng mơ ước.

Cũng từ khi Mai vào làm việc cùng công ty mối quan hệ của hai người tiến triển thêm một bước, họ bắt đầu hẹn hò. Rồi dần dần tình cảm thắm thiết hơn. Cả công ty không ai là không biết mối quan hệ ấy. Cũng nhờ có Thành mà công việc của Mai khá thuận lợi, cô được mọi người chỉ dạy khá nhiệt tình. Thành đã nghĩ tới một đám cưới với Mai vì lúc này sau 5 năm bươn chải anh cũng đã tự mua được nhà, giờ cũng là lúc cần ổn định việc gia đình.

Thế nhưng lúc Thành định nói cho Mai biết cái quyết định của mình thì anh thấy cô có một số biểu hiện lạ. Một lần Thành bắt gặp Mai ở quán cà phê cũ trước đây cô làm, mặc dù tối đó cô đã hoãn cuộc hẹn với anh bảo là phải đến nhà người bạn bị ốm. Rồi một vài buổi tối Thành thấy người yêu bất thình lình biến mất khi điện thoại gọi mãi không liên lạc được.

Hôm sau gặp nhau ở công ty, thấy dáng điệu Mai mệt mỏi, Thành hỏi thì cô bảo: “Tối qua vào viện chăm đứa bạn cùng lớp ngày trước ốm, điện thoại hết pin không biết”. Tính Thành cũng khá thoải mái nên anh không căn vặn nhiều, thấy người yêu mệt anh lại rủ cô đi ăn uống và dặn dò cô phải giữ sức khỏe.

2 tháng sau, Thành quyết định ngỏ lời cầu hôn. Mai khá bất ngờ và không giấu nổi sự sung sướng nhưng cô vẫn xin anh cho mình thời gian suy nghĩ. 3 hôm sau Mai có cái gật đầu cho lời cầu hôn của Thành.

Đám cưới được ấn định vào cuối năm đó. Một tháng trước khi cưới Mai đã có quyết định quan trọng nhưng không nói với chồng tương lai của mình.

Rồi ngày vui cũng đến, đám cưới diễn ra trong sự chúc phúc của bạn bè đồng nghiệp. Ai cũng khen họ là cặp trai tài gái sắc. Thành cũng vô cùng hãnh diện vì anh có thể mang đến cho người vợ trẻ cuộc sống đầy đủ sau hôn nhân.

Đêm ấy, Thành thủ thỉ với vợ: “Mình sinh con luôn em nhé, anh muốn được làm bố trẻ con lắm rồi. Bạn bè bằng tuổi anh có đứa đã có con đi học lớp 1 rồi đấy”. Mai gật đầu đồng ý. Đêm tân hôn nhìn thấy tấm ga giường bị mấy giọt máu làm ố, Mai và Thành đều hết sức mãn nguyện, anh ôm chặt vợ ngủ đến sáng.

Sau hôm cưới có người bạn cũ vô tình hẹn Thành uống cà phê ở quán mà trước đây Mai đã từng làm. Hai người chuyện trò rất vui vẻ. Nhưng tình cờ cuộc nói chuyện của hai người đàn ông bàn bên cạnh khiến Thành đã không còn giữ được tâm trạng trước đó nữa:

- Ông còn nhớ em Mai xinh làm trước làm ở quán này không? Nghe nói lấy chồng rồi đấy.

- Nhớ chứ, em ấy từng là 1 cặp với ông còn gì.

- Ừ, thôi cách đây gần 1năm rồi

- Hình như ông và cô ta mới gặp lại nhau trước đây vài tháng mà?

- Lần cuối đấy, khi ấy em đã có người yêu vậy mà vẫn đồng ý qua đêm với tôi. Giờ thì em đã có chồng.

Tai Thành ù đi, câu chuyện của họ chính là nói về vợ anh ư? Có lẽ nào những lần Mai biến mất đột xuất là lý do này đây. Nhưng vợ anh vẫn còn trinh cơ mà. Có thể người phụ nữ trong cuộc nói chuyện này không phải là vợ anh.

Sau khi chia tay bạn Thành lại đi uống rượu, về đến nhà trong tình trạng say khướt. Mai phải đỡ chồng lên giường rồi lấy khăn lau mặt cho anh, nhưng Thành gạt ra:

- Cô đừng có chạm vào người tôi, tôi thấy ghê tởm với cái thủ đoạn của cô. Cô khai thật đi, có phải cô đã lên giường với thằng Đông (tên người đàn ông trong cuộc nói chuyện mà Thành nghe được) rồi không?

- Anh, sao anh biết anh ta…

- Tôi hỏi cô có hay không? Trả lời mau.

Trước sự giận giữ của Thành Mai đã khai hết sự thật. Những lời Mai kể đều trùng khớp với câu chuyện của hai người đàn ông kia. Trước đó anh đã hi vọng rằng mình nhầm, anh chỉ định thử Mai thôi, nhưng tiếc rằng đó là sự thật.

- Thế tại sao đêm qua, ga giường lại có máu? Cô mất trinh rồi cơ mà.

- Là em đã vá nó, em không muốn làm anh…

Chẳng để Mai nói dứt lời, Thành gào lên: “Sao cô lại có thể làm cái chuyện ấy được. Sao cô lại lừa dối tôi. Thà là tôi lấy vợ mất trinh còn hơn lấy cái đồ hàng giả như cô, cô có biết không?”.

Mai chẳng thể nói lời nào, cô cứ nghĩ vá màng trinh sẽ giúp cô có tình yêu trọn vẹn của chồng, ai ngờ nó lại khiến cho cuộc hôn nhân vừa mới bắt đầu đã có nguy cơ tan vỡ như thế này. Giờ hối hận thì cũng đã muộn.

Theo Một thế giới