Dòng sự kiện:

Thắc mắc thường gặp của phái đẹp khi dùng collagen

Ngoisao.net
19:00 21/07/2017
Loại collagen nào tốt, nên chọn hàm lượng bao nhiêu, dùng bao lâu thì da bớt khô sạm, nếp nhăn... là những điều khiến chị em băn khoăn.

Thị trường collagen hiện có hàng nghìn sản phẩm khác nhau khiến chị em phân vân khi lựa chọn sản phẩm làm đẹp da. Chị Hiền Mai (31 tuổi, TP HCM) cho biết: “Tôi không biết chọn loại collagen nào mới tốt. Người thì tư vấn collagen tảo biển, người lại nói nên chọn loại từ da heo, nguồn gợi ý dạng đã thủy phân vì hấp thu tốt hơn... Vì thế, tôi rất băn khoăn không biết chọn thế nào”.

Chị Thu Hồng (36 tuổi, Cần Thơ) dùng collagen được 3 tháng nay nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả như mong muốn. “Người bán nói cơ địa tôi chậm hấp thu nên phải dùng thời gian dài hơn người khác mới thấy hiệu quả. Tôi dùng đúng liệu trình, mỗi ngày đến cả 15g. Không biết phải dùng mấy tháng nữa thì da mới bớt khô sạm, nếp nhăn. Tôi phân vân có nên đổi loại khác không”, chị tâm sự.

Bên cạnh nguồn gốc và xuất xứ, để chọn được collagen hiệu quả, chị em cần lưu ý đến các tiêu chí sau: thành phần của sản phẩm collagen đó là gì; hàm lượng sử dụng mỗi ngày là bao nhiêu; dùng bao nhiêu ngày thì thấy được hiệu quả...

Collagen đã có kiểm nghiệm lâm sàng giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng.

Thạc sĩ Louis-Emmauel Jaillon - chuyên gia về collagen từ Viện nghiên cứu Collagen tại Kiel (Đức) chia sẻ: “Về thành phần, hiện nay collagen peptide (hay collagen thủy phân) có khả năng đẩy lùi khô sạm, ngăn ngừa nếp nhăn do có cấu trúc phân tử nhỏ, gần giống với cấu trúc collagen tự nhiên của cơ thể, dễ hấp thu. Bên cạnh đó, collagen peptide còn có lượng axit amin dồi dào, giúp nâng cao tác dụng cải thiện làn da”.

Về hàm lượng và thời gian sử dụng, muốn biết con số chính xác, chị em cần dựa vào kết quả kiểm nghiệm lâm sàng của sản phẩm đó. Không ít chị em nghĩ rằng collagen dùng càng nhiều, hàm lượng càng cao thì càng hiệu quả. Đây là suy nghĩ sai lầm bởi dùng bất kỳ chất gì cũng cần liều lượng vừa đủ, thời gian phù hợp thì mới phát huy hiệu quả. Dùng nhiều và dư thừa có thể gây hại sức khỏe.

Nguồn: Gia đình Việt Nam