Dòng sự kiện:

Thái Hòa: 'Gìn giữ hạnh phúc từ những điều chân phương'

12:30 28/01/2017
Được mệnh danh là diễn viên triệu đô với hàng loạt phim ăn khách bậc nhất như "Long ruồi", "Tèo em", “Quả tim máu”... nhưng Thái Hòa là một nam diễn viên giản dị bậc nhất của Việt Nam. Xuề xòa, thằng tính là những gì mọi người ấn tượng về anh.

Tự tin mình còn rất trẻ

Khoảng 5 năm trở lại đây, năm nào Thái Hòa cũng có vai trong những phim có doanh thu top 1, có phải càng về già thì càng phát đúng không anh?

Tôi nghĩ điều đó không đúng đâu. Lúc nào tôi cũng thấy mình vẫn còn trẻ măng chỉ khoảng 27, 28 thôi, mà cái độ chín muồi là 30 trở lên (cười). Thực sự thì sau khoảng thời gian làm việc, tôi đã cố gắng làm hết sức đến thời điểm dạo gần đây những mối quan hệ thấy được nhiệt huyết của mình và người đạo diễn gặp diễn viên máu lửa người ta mê lắm. Vậy nên mình kết nối được những người mà giỏi có uy tín, làm phim của họ tốt thì mình học hỏi được thêm nhiều.

Giản dị và không màu mè là những gì khán giả ấn tượng về Thái Hòa

Nghĩa là anh chỉ nhận phim của những đạo diễn đã có tên tuổi?

Trước đó thì ai kêu gì tôi làm đó, sau này được khán giả thương thì mình muốn giữ được cái tình cảm đó cố gắng làm chỉn chu hơn, bản thân tôi cũng muốn khi mình tham gia phim vào những dự án đàng hoàng, phim có đầu tư thì khán giả thấy tin tưởng mình và đó cũng là giá trị của mình.

Cái tên “vua phòng vé” mọi người dành tặng anh có gây áp lực cho anh không?

Áp lực lúc nào cũng có, nếu tôi còn muốn có tình cảm của khán giả thì tôi phải chịu và đón nhận một cách hồ hởi. Tính chất nghề của nó là vậy, mình làm 100 phim hay mà 1 phim dở thì sau người ta cũng nói mình dở, cho dù mình làm 100 vai hay nhưng không có nghĩa mình vào vai 101 sẽ tốt.

Vai diễn trong phim "Vệ sĩ Sài Gòn"

Anh có nhiều loại vai, trong đó có vai rất ác như “Lấy vợ người ta”, vai bóng chị Hội, vai khờ của Tèo, có quá nhiều màu sắc trong các vai diễn của anh, nhưng bản thân anh anh thích màu nào nhất?

Mỗi một vai đều có những điểm mình thích và chưa thích. Ví dụ vai Hội phần 2, tôi chưa hài lòng, tôi thấy mình chưa bật lên được như phần 1. Nhân vật “Tèo em” ở phần 1 được nhất là mang hơi hướng giải trí, cũng có rung động nhưng chưa đủ mạnh. Mong muốn của tôi làm được phim vừa được khán giả đón nhận vừa được giới phê bình đánh giá cao, cái đó mới là thành công.

Bản thân tôi, ngoài đời không hề khờ nhưng là người dễ tin. Ai lừa được Thái Hòa mệt lắm vì tôi khá cộc tính mà khi đã cộc thì sẽ nóng tính và hành động không vừa đâu. Cũng biết đó là tính xấu, có cố gắng thay đổi nhưng cũng chỉ tránh né đi thôi, chứ chưa mất đi được. Đầu của mình như laptop vậy chưa cập nhật được, khi bị đánh đúng điểm yếu của mình bắt đầu nóng lên và rối tung, khi xử lý bắt đầu khùng điên vậy đó.

Thái Hòa và diễn viên Kim Lý

Cát sê của Thái Hòa luôn ở mức tiền tỉ mà anh là người tiêu sài khá giản tiện, không hàng hiệu, se sua, nếu vậy thì anh giàu lắm đúng không?

Cao lắm là được tỷ nhưng không có ai đóng phim mà giàu. Tôi thấy mình không giàu, tất nhiên với phim chiếu rạp thì nhỉnh hơn một chút nhưng tôi làm chọn lọc, không ồ ạt vì làm nhiều thiì không có sự đầu tư cho vai diễn. Tiền mình rất cần chứ nói không cần là mình xạo nhưng tôi nghĩ đơn giản lắm, khi khán giả còn thương thì cái đó là tiền. Cái đó nó mới bền và vô giá.

Thái Hòa một trong những minh chứng cho việc tuy xấu ngoại hình mà tài năng thì vẫn nổi tiếng mà không cần scandal?

Tại họ chưa gặp mình ngoài đời nên chưa biết thôi chứ ngoài Thái Hòa đẹp trai mà (cười). Mình soi kiếng nhìn mặt còn thấy chưa chán chứ nếu không mình cũng đi chỉnh sửa rồi. Mình thấy mình không có cái nào xấu cả. Cái đẹp không phải thứ quan trọng, đẹp rồi người ta sẽ chán nhanh. Trên thế giới, diễn viên không đẹp cũng nhiều nhưng cực kỳ được yêu thích. Xấu mà hiếm, đi đóng phim không biết mắc cỡ.

Không bỏ quên tuổi thơ con lần nữa

Với một người bận rộn như Thái Hòa thì việc dành thời gian cho vợ, con là điều không đơn giản, anh đã từng đổ vỡ một lần, thì đến cuộc hôn nhân lần 2 này anh giữ gìn thế nào?

Đến tuổi chín chắn hơn thì mọi suy nghĩ, hành động của mình tôi đều ngẫm nghĩ và cẩn trọng. Tôi thấy sự kết nối giữa hai vợ chồng trong gia đình không được duy trì thì cái đó chính là đầu tiên tạo nên sự trục trặc. Tôi rất thương cho bé Bom (con đầu với vợ cũ - diễn viên Cát Phượng) nhưng không chăm được như bé Nemo sau này. Trước kia, khi chúng tôi lục đục thì bé Bom đã phải sống riêng với mẹ và bản thân tôi không được chứng kiến khoảng khắc đáng yêu, lớn lên từng ngày của con. Còn đến Nemo thì tôi nhận ra và không bỏ xót những khôn lớn từng ngày của bé, tôi thấy mình trưởng thành hơn ở cách nói chuyện và dạy dỗ con.

Bé Bom và Nemo - Hai con trai của diễn viên Thái Hòa

Anh tự nhận mình là không biết thể hiện tình cảm với người khác vậy anh hâm nóng tình cảm với vợ thế nào?

Từ lúc quen đã 4 năm, lấy nhau mấy năm nữa thì bà xã rất hiểu công việc tôi đang làm và cô ấy chỉ lo cho sức khỏe của thôi. Chuyện chồng đi xa nhà vợ cũng cũng quen rồi nhưng bao giờ cũng vậy, sau khi đóng phim xong tôi sẽ bù lại cho vợ con những chuyến du lịch hoặc ở nhà chơi rồi chămcon. Bà xã không phải hoàn hảo, không rành về phim ảnh và cũng có nhiều tính xấu chứ nhưng mà cô ấy hiểu và thông cảm cho công việc của chồng mình, đó là điều quan trọng. Sau mỗi ngày trở về thấy vợ vui vẻ, con cái khỏe mạnh là vui nhất rồi chứ mỗi khi đi phim là sống với vai diễn đó cho đến khi đóng máy, mà về nhìn vợ buồn rầu, hờn tủi thì còn đầu óc nào để nhập vai hay sáng tạo cho vai diễn nữa. Nói đến đây không biết vợ có bực gì không (cười).

Anh kết nối 2 đứa trẻ với nhau thế nào?

Tôi luôn cho hai anh em chúng liên hệ qua lại với nhau, ví dụ như gặp Bom, tôi sẽ kể chuyện về em Nemo và ngược lại. Để chúng có sự kết nối thông tin lẫn nhau thì khi gặp nhau chúng cảm thấy gần gũi. Ngay cả bà xã tôi cũng vậy, khi mua đồ cho Nemo là cô ấy cũng mua đồ cho Bom, bé Bom giờ đã bước vào tuổi teen rồi, không phải lúc nào cũng thích gần gũi bố như hồi trước. Khi tôi muốn add facebook cháu, tôi cũng phải xin ý kiến cháu xem cháu có muốn không, vì giờ nó có quyền được từ chối điều nó không muốn và mình phải tôn trọng. Nemo thì khác, cháu còn bé rất quấn bố, mỗi khi lên xe đi phim hay như hôm nay phải ra Hà Nội là nó khóc quá trời và đòi mình ở nhà. Nhìn vậy xót con lắm chứ, nên tôi đâu có đồng ý đóng phim truyền hình dài tập đâu, vì tôi không muốn thêm một lần nữa đánh mất kí ức về tuổi thơ của con.

Giữa anh với chị Cát Phượng vẫn là một mối quan hệ hòa bình chứ?

Mọi việc giờ đã qua lâu và cũng đơn giản hơn rồi, Cát Phượng cũng có bạn và cô ấy đang hạnh phúc. Người đàn ông bên cô ấy đã giúp con trai tôi rất nhiều, tôi phải cảm ơn anh ấy không hết đó, vì anh ấy đã ở bên con tôi và chăm sóc, dậy bảo nó. Tôi nghĩ hạnh phúc khác nhau ở mỗi hoàn cảnh, nhưng tôi hài lòng với những gì tôi đang có và những gì người thân của tôi đang hưởng.

An Khê (Thực hiện)

Nguồn: Gia đình Việt Nam