Dòng sự kiện:

"Thánh cô" bắt bệnh nhân khỏa thân, dẫm lên người để trị bệnh

21:00 14/09/2015
Tin lời đồn thổi, sáng sáng, hàng trăm "con bệnh" đổ về nhà "Thánh cô" dù phương pháp chữa trị hết sức... quái đản.

 

Câu chuyện về cách chữa bệnh kỳ quái này được một cô gái chia sẻ trên mạng xã hội. Nghe "tiếng lành" về "thánh cô" P. có khả năng chữa nhiều bệnh nặng, gia đình cô tìm đến nhà "thần y" ở phường Thắng Lợi, thị xã Sông Công, Thái Nguyên với tâm lý "Có bệnh thì vái tứ phương".

Đến nơi, cô thấy choáng trước cảnh hàng đoàn xe từ Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Hải Phòng, Lạng Sơn... nối đuôi nhau tới nhà "thánh cô". Chỉ trong một buổi sáng đã có 500-600 bệnh nhân xếp hàng lũ lượt để được chữa bệnh. Nam cũng như nữ, tất cả nằm sấp thành những hàng dài trên sân, trên người chỉ mặc độc một chiếc quần lót, đợi "thánh cô" lần lượt dẫm chân lên lưng (mỗi hàng người dẫm tối đa 3 lần), để "truyền điện nhân sinh học" chữa bệnh.

Ngoài việc phải khỏa thân để bà P. dẫm chân lên lưng, bệnh nhân phải mặc áo có cổ mới được vào "điện" và không được đeo đồ trang sức mới được bà "động vào người và được nghe bà hát cả ngày". 

Như lời giới thiệu bà P., bà có quá nhiều năng lượng trong người. Nếu không chữa bệnh miễn phí để phát tán năng lượng thì sẽ bị... phát điên. Trước đây, bà đã từng bị phát điên, phải đi viện tâm thần. Sau khi chữa bệnh cứu người, tích phúc, bà đã bình thường trở lại. 

Theo lời đồn, bà P. có khả năng chữa rất nhiều bệnh nặng, đặc biệt là bệnh ung thư. Trong số  bệnh nhân của "thánh cô" có cả vợ chồng một nghệ sĩ hài nổi tiếng đang mắc bệnh hiểm nghèo. "Được chứng kiến nhiều hoàn cảnh éo le đến nỗi ăn sáng gói mì tôm 3 - 5 nghìn mà đối với người ta còn là quá xa xỉ không dám ăn nói gì đến tiền chữa bệnh, rồi e bé mới 1 - 2 tuổi đã ung thư xương di căn lên tận não... nhìn mà xót xa. Mong cho họ ai cũng khỏi bệnh nơi cửa cô", cô gái viết trên facebook. 

Cũng theo lời cô gái, rất nhiều bệnh nhân khỏi bệnh ung thư đã đến cảm ơn, khóc lóc ở nhà "thánh cô" vì được chữa khỏi bệnh.

Câu chuyện cô gái chia sẻ đã "gây bão" ở nhiều diễn đàn mạng xã hội. Không ít người "mắt tròn mắt dẹt" trước phương pháp chữa bệnh quái đản của thánh cô P. cùng sự cả tin của hàng trăm con bệnh. 
Nick Nguyễn Kim, một người ở gần nhà bà P. xác nhận: "Thật cụ ơi. Đông như quân nguyên. Chen lấn xô đẩy. Đội quân bán hàng toàn anh em hang hốc nhà bà í. Người dân xung quanh cũng có tí lợi hàng quán, trông xe. Thậm chí có cả bệnh nhân chất độc da cam lên chữa bà í cũng cho nằm như này. Chất độc da cam mà kêu chữa được cụ có tin nổi không?". 
Người này cũng chia sẻ hóm hỉnh trước những "chất vấn" của  cư dân mạng về việc tại sao địa chỉ chữa bệnh của "thánh cô" chưa bị dẹp: "Khổ. Dẹp bao lần rồi các cụ ạ. Chứ dẫm đạp lên người mà khỏi được bệnh thì có khi WHO chả sang rước bà í đi nghiên cứu rồi. Thi thoảng em về nhà bố mẹ đẻ gặp cảnh người vào hớn hở người ra tàn tạ ngao ngán mà thương". 
Một Facebooker khác cũng viết: "Sống giữa nền văn minh nhân loại và khoa học tiên tiến của xã hội loài người, em vẫn không dám tin là có quá số đông vẫn mê muội như vậy". 
Tuy thế, một số ý kiến khác cho rằng, việc đông người bệnh đổ xô đến chỗ bà P., đặt niềm tin vào bà ấy là do tâm lý "có bệnh thì vái tứ phương", "còn nước còn tát".
Facebooker Lê Văn bình luận: "Chả biết đúng sai, nhưng các cụ cứ đặt mình vào vị trí người bệnh ung thư ấy í, khi đó thì chắc sẽ làm mọi cách để giữ lấy mạng sống cho mình, chứ có phải là cô P. kia lôi kéo hay lừa đảo mọi người lên đó đâu".
Tương tự, nick Thế Anh Nguyễn cũng cho rằng: "Nếu bạn bị bệnh ung thư mà y học hiện đại không chữa được cho bạn, khi có cơ hội sao bạn không thể thử chứ. Quan trọng là nó mang cho bạn phương hướng phấn đấu làm bệnh tình có thể thuyên giảm sống lạc quan hơn, tích cực hơn".
Trước những ý kiến trái chiều của dư luận,  cô gái chia sẻ câu chuyện này thông báo sẽ công khai địa chỉ của "thánh cô" chữa bệnh bằng cách dẫm chân lên người. 
Hiện vẫn chưa rõ "thánh cô" P. là ai và facebooker chia sẻ những hình ảnh cùng câu chuyện của "thánh cô" P. nhằm mục đích gì. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhập thông tin đến bạn đọc. 
KHÁNH VĂN
Nguồn: Người đưa tin
Xem thêm:
[mecloud]GqFhayZTdo[/mecloud]

 

 

 


TAG