Dòng sự kiện:

Thành công nuôi dạy con của “Mẹ Hổ” hà khắc

20:00 31/01/2016
“Mẹ Hổ” nổi tiếng khắc nghiệt trong nuôi dạy hai cô con gái của mình. Cấm các con ngủ và chơi với nhau quá nhiều, bắt con chơi đàn piano hàng ngày và cấm con có điểm kém hơn điểm A.

 

Tin liên quan

  • 8 dấu hiệu "tố cáo" bạn đang quá nghiêm khắc với con
  • Cách dạy con nghiêm khắc của các ông bố bà mẹ Hollywood
  • Cách dạy con nghiêm khắc đáng học hỏi của danh hài Xuân Bắc
[mecloud]nTy4rbsz8g[/mecloud]

Mặc dù nổi tiếng nghiêm khắc với con, nhưng cách nuôi dạy Lulu và Sophia Chua-Rubenfeld, hai con của Amy - người mẹ mang hai dòng máu Trung Quốc-Mỹ được viết trong cuốn sách bán chạy nhất của cô “Cuộc chiến của Mẹ Hổ”, lại không hề làm tổn thương hai cô con gái như mọi người tưởng.

Bà Chua, hay còn gọi là “Mẹ Hổ”, đã bị các bậc cha mẹ trên toàn thế giới chỉ trích bởi phương pháp nuôi dạy con hà khắc của mình khi phương pháp này được công bố cách đây 5 năm.

Bà Chua, hay còn gọi là “Mẹ Hổ” từng bị các bậc cha mẹ trên toàn thế giới chỉ trích bởi phương pháp nuôi dạy con hà khắc.

Nhưng bà Chua không hề cảm thấy xấu hổ khi mô tả việc cô mắng nhiếc các con như thế nào nếu các con tăng cân, dọa sẽ đốt cháy đồ chơi của con và để các con ở ngoài trong nhiệt độ đóng băng khi các con không vâng lời.

Nhưng trong mắt của Lulu, 20 tuổi, và Sophia, 23 tuổi, tuổi thơ của họ thật hạnh phúc và thực sự mọi thứ không xấu như mọi người nghĩ.

Cả hai đang theo học tại các trường uy tín: Lulu học tại Harvard và Sophia đã tốt nghiệp Đại học Harvard và đang hướng tới Trường Luật Yale. Họ lớn lên và trở thành những phụ nữ trẻ độc lập "lịch sự, khiêm tốn và chu đáo".

Hơn thế nữa, họ nhấn mạnh rằng họ sẽ nuôi dạy con mình theo cách mà mẹ của họ đã làm, chỉ cần vài điều chỉnh nhỏ như cho phép các hoạt động ngoại khóa nhiều hơn chút.

Điều này bất chấp thực tế Lulu đã phải trải qua một khoảnh khắc xấu hổ khi một trường đại học đã đưa cách nuôi dạy con của mẹ Amy vào một bài giảng cho sinh viên.

Lulu đã vẽ một bức tranh về một cuộc sống gia đình tràn ngập màu hồng. Lulu nói: "Chúng tôi là một gia đình gần gũi, thân thiết với nhau. Ngay cả khi có rất nhiều tiếng la hét, nhưng đó chỉ là công việc của mẹ. Khi qua đi, tất cả là thời gian cho gia đình, chúng tôi đi lên gác và xem phim cùng nhau ".

Sophia nói rằng trong khi cô ấy dành thời gian sau giờ học để tập luyện piano, cô đã thuần thục hơn, điêu luyện hơn khi trình diễn trong buổi biểu diễn hòa nhạc của mình.

"Mọi người đều nói về việc mẹ tôi dọa ném đồ chơi của tôi vào lửa, nhưng thật buồn cười là những điều đó không nằm trong bộ nhớ của tôi. Tôi chỉ nhớ thời thơ ấu của mình rất hạnh phúc", Sophia nói.

Lulu thừa nhận đôi khi cô cảm thấy mệt mỏi, áp lực khi phải tập vĩ cầm sáu giờ một ngày, nhưng cô nói mẹ luôn là động lực khi cô cần.

"Nếu tôi làm bài kiểm tra không tốt, mẹ không để tôi nằm ngủ trên giường và say giấc", cô nói.

Hai cô con gái cũng giải thích, mẹ Chua bây giờ không còn nghiêm khắc nữa mà họ còn gặp những người có cha mẹ khắt khe hơn.

"Tôi tình cờ gặp các sinh viên Harvard, họ nói với tôi điểm trên lớp của tôi không tốt. Chắc tôi không thể về nhà vào dịp lễ Tạ ơn", Sophia nói.

Tuy nhiên, họ không nghĩ rằng cách nuôi con của “mẹ Hổ”, một thuật ngữ đang được sử dụng rộng rãi để mô tả các phương pháp nuôi dạy con cái nghiêm ngặt trong các gia đình châu Á, là dành cho tất cả mọi người.

Hương Trà (Theo News.com.au)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Xem thêm clip: [mecloud]nxjslhbtSL[/mecloud]