Dòng sự kiện:

Thành Được: Không phải ông chồng hoàn hảo, nhưng che chở vợ con hết mình!

15:14 24/06/2016
Thành Được của “Bố ơi mình đi đâu thế?” mùa 3 cho biết anh muốn các con phát triển tự nhiên, giản dị và không ảo tưởng về sự nổi tiếng khi là con của nghệ sĩ.

 

Trong số các cặp nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình truyền hình Bố ơi mình đi đâu thế? mùa 3, ông bố Thành Được là một màu sắc khác biệt. Nếu Hồng Đăng, Anh Khoa nổi bật bởi sự nghiêm khắc; Hải Anh được mệnh danh là “ông bố chiều con nhất Vịnh Bắc Bộ” thì Thành Được lại gây ấn tượng bởi lối suy nghĩ thực tế và tỉnh táo. Trong lúc các ông bố khác dễ dàng bị chương trình qua mặt thì Thành Được vẫn tinh ý nhận ra “âm mưu chơi khăm” từ phía ban tổ chức Bố ơi mình đi đâu thế? mùa 3. Gặp gỡ và trò chuyện với Thành Được ngoài đời thực, ông bố này tỏ ra khá vui vẻ và hào hứng vì được gọi vui bằng biệt danh “ông bố đa nghi nhất chương trình”.


Thành Được - Ông bố thực tế và "đa nghi" bậc nhất "Bố ơi mình đi đâu thế?" mùa 3.

Chào anh Thành Được. Lý do vì sao anh lại cùng con gái tham gia Bố ơi mình đi đâu thế? mùa 3 trong khi trước đó đã từ chối chương trình rất nhiều lần?

Thật ra trước khi tham gia Bố ơi mùa này, tôi đã nhận được lời mời cho anh trai của bé Bell là bé Bill tham gia chương trình. Tuy nhiên, lúc đó công việc lu bu quá, không sắp xếp được. Lại thêm lịch học của Bill kín hết nên đành từ chối nhà sản xuất. Dù rằng gia đình khi xem format gốc đã rất thích chương trình rồi. Đến năm nay, tôi tiếp tục nhận được lời mời, quanh đi quẩn lại cuối cùng cho bé Bell tham gia, dù ban tổ chức ban đầu thích bé Bill hơn.

Tôi và bà xã Vân Anh cũng suy nghĩ rất nhiều. Vì cho con tham gia chương trình truyền hình thực tế có cái lợi mà cũng có cái hại. Tôi thì luôn thích cho con được thoải mái, tự nhiên phát triển. Nhưng trải nghiệm và thử thách chính mình tại Bố ơi cũng là một lựa chọn hết sức tuyệt vời. Cân nhắc kỹ càng, lại có thêm sự động viên của bà xã, thế là tôi quyết định tham gia cùng bé Bell.

Sau những tập phát sóng đầu tiên, nhiều khán giả đã vui miệng gọi Thành Được là “ông bố đa nghi nhất chương trình”. Về phần mình, anh cảm thấy như thế nào?

Tôi thấy vui vì được mọi người quan tâm. Dĩ nhiên, mình là nghệ sĩ, có được tình cảm yêu quý, trân trọng từ khán giả thì là tuyệt vời nhất rồi. Nhưng mà nói đa nghi thì cũng không đúng lắm, tôi chỉ sống thực tế và hơi tỉnh táo chút thôi (Cười). Giống như đây là tính cách rồi nên khi thực hiện các thử thách bản chất của mình nó không thể giấu vào đâu được. Bà xã tôi hay chọc anh là người của công chúng mà anh thực tế quá. Tôi công nhận điều này, ở nhà tôi thì vợ còn có chất nghệ sĩ và bay bổng hơn. Tôi thích mọi thứ rõ ràng, mạch lạc dù là trong công việc hay cuộc sống đi nữa.

Nhưng mà, ở đời có nhiều thứ mình không biết trước được. Đôi khi không thể giữ tư tưởng thực tế áp dụng cho tất cả mọi chuyện. Suy nghĩ và hanh động của tôi có sự dung hòa, thỉnh thoảng bạn vẫn sẽ thấy tôi rất mơ mộng và lãng mạn.

Điều anh tâm đắc nhất khi tham gia “Bố ơi mình đi đâu thế?" là gì?

Có quá nhiều thứ. Đầu tiên là trải nghiệm và khám phá chính bản thân mình. Tôi được gần con hơn, hiểu và chia sẻ với thế giới tình cảm của con. Bé Bell lại là con gái, đôi khi một ông bố như tôi không thể biết hết được con muốn gì. Thông qua chương trình, có nhiều thứ đáng yêu con thể hiện trước ống kính mà từ trước đến giờ tôi không dám nghĩ tới. Bên cạnh đó, Bố ơi mình đi đâu thế? cũng cho tôi cơ hội đến gần với khán giả màn ảnh nhỏ cả nước hơn. Ở khía cạnh công việc hay tình cảm gia đình thì đều tốt cả.

Nếu hỏi tôi “anh tâm đắc nhất cái gì”, rất khó để nói cho chính xác. Tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi thấy đây là một chương trình rất hay, có ý nghĩa giáo dục tốt, phù hợp với bé Bell và cá nhân tôi. Tôi nghĩ là mình đã quyết định đúng đắn khi nhận lời tham gia chương trình.

Anh nghĩ mình có phải là ông bố tốt không? Nếu tự đánh giá bản thân trên thang điểm 100, anh sẽ cho mình bao nhiêu điểm?

Nếu nói là ông bố tốt thì tôi chưa dám nhận, tôi chỉ nghĩ mình làm tròn và hơi ổn một chút vai trò người đàn ông trụ cột của gia đình. Với 3 mẹ con bé Bell, tôi đã làm hết sức có thể những điều cần phải thực hiện. Tuy nhiên, gia đình mà, đôi lúc cũng có chuyện mâu thuẫn này kia, làm sao bạn sống cả đời với một ai đó mà không cãi vã, to tiếng được. Quan trọng là mình biết điểm dừng và giải quyết, khắc phục nó như thế nào. Tôi chưa phải ông bố hoàn hảo, cũng chưa phải người chồng số 1. Nhưng tôi tự hào mình đã yêu thương và che chở vợ con hết mình. Còn về thang điểm 100, tôi không dám nhận mình điểm quá cao đâu, vì nếu cho điểm lố một chút, vợ biết sẽ cười tôi (Cười). Thôi tôi cho mình trên 50 điểm vậy!

Thành Được và bé Bell

Thông qua “Bố ơi mình đi đâu thế?”, anh thấy bé Bell đã có sự thay đổi như thế nào?

Con tôi ngày một trưởng thành hơn, điều này dễ dàng nhận ra thôi vì bé đang tuổi ăn tuổi lớn. Bé dạn dĩ và có nhiều bạn bè hơn. Ở Bố ơi mình đi đâu thế? mùa này, Bell rất thân với Châu Chấu, bé Híp và cả bé Nhím. Thấy con vui vẻ cười đùa, người làm cha làm mẹ nào lại không vui. Tôi cũng thế thôi. Có nhiều lúc xem lại trên TV mình bất ngờ lắm, vì lúc sự việc diễn ra mình không thấy được. Mẹ bé Bell cứ cười miết khi nhìn thấy con hành xử ngộ nghĩnh.

Bell là cô bé hiếu động, nghịch ngợm nhưng cũng rất biết nghe lời. Từ bé đến giờ tôi chưa đánh con. Đôi khi con nghịch phá quá thì chỉ la rầy chút xíu cho con sợ. Qua chương trình này, tôi cũng có học hỏi đôi chút cách dạy con của các ông bố còn lại. Mình học rồi mình sàng lọc và áp dụng vào thực tế gia đình. Nói chung cũng có nhiều cái hay và thú vị.

Anh cảm thấy như thế nào khi bé Bell ngày càng nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn?

Vui là cảm giác đầu tiên. Bởi vì tôi là nghệ sĩ, hoạt động trong nghề cũng khá lâu rồi, việc các con được khán giả quan tâm, chú ý là điều không mới. Nhưng đúng là sau khi tham gia Bố ơi mình đi đâu thế?, sự yêu mến mà mọi người dành cho bé Bell có thay đổi rõ rệt. Nhưng mà tôi cũng cho đấy là bình thường. Tôi dạy con cách sống thực tế, tức là không bị ảo tưởng về hào quang của sự nổi tiếng.

Có nhiều người vẫn hay hỏi vợ chồng tôi là tại sao lại không cho con theo học các trường tư hay trường quốc tế mà cứ cho con học trường công. Tôi không có quan niệm phân biệt gì cả, tôi cứ cho con học đúng tuyến, cả bé Bell lẫn bé Bill. Tôi tập cho con cách suy nghĩ đơn giản, đơn thuần nhưng vẫn vui vẻ, hòa đồng với cuộc sống. Vợ chồng tôi cố gắng cho con hưởng những điều tốt nhất, nhưng tất cả phải phù hợp, tôi không muốn con là những cậu ấm cô chiêu được nuôi trong bọc mà không biết bất cứ điều gì đang xảy ra xung quanh.

 


Bé Bell vui vẻ chơi đùa bên anh trai là bé Bill.

Ngày xưa vợ chồng tôi còn nghèo, cũng học hành đúng tuyến bình thường như bao người thôi. Mình nghĩ đơn giản thì nó đơn giản. Mọi thứ cầu cho đi theo hướng tự nhiên, tôi không gượng ép hay bắt con làm cái này cái kia, con còn nhỏ thì để con phát triển từ từ, bắt con theo ý mình quá thì con làm gì còn tuổi thơ. Tôi với vợ đã sống như thế nào thì nay cho con như thế. Tôi cho rằng làm như vậy thì con sẽ không bị hào quang của sự nổi tiếng lấn át. Mà con tôi hiện tại cũng chưa đến mức là ngôi sao hay gì hết. Chỉ là bé tham gia chương trình rồi được yêu mến một chút thôi. Nếu áp đặt suy nghĩ của người lớn lên con trẻ thì sẽ tội chúng lắm.

 

 

 

 

 

 

 

 

Được biết trong thời gian ghi hình "Bố ơi mình đi đâu thế?" mùa 3, anh Thành Được đã phải sắp xếp lịch trình khá căng thẳng vì còn vướng bận nhiều việc kinh doanh. Hiện tại, mọi thứ đã được giải quyết ổn thỏa chưa?

Không chỉ riêng tôi đâu, cả 3 ông bố còn lại đều bận cả. Việc sắp xếp cho chúng tôi đi quay cùng nhau luôn là điều khiến ekip sản xuất đau đầu. Có điều, riết rồi thành quen, cũng giống như là cái nếp sống vậy. Mình nghĩ nó ổn thì nó sẽ ổn. Tôi hiện tại cũng có 1 vài dự án kinh doanh riêng, như cái phim White Valentine vừa rồi chẳng hạn, là do vợ chồng chúng tôi bỏ vốn ra sản xuất. Tuy bộ phim không đến mức quá thành công nhưng cũng để lại trong lòng khán giả chút ít ấn tượng. Nhờ có bộ phim này mà vợ chồng tôi mới được một vài bài học kinh nghiệm với điện ảnh.

Sắp tới, vợ chồng tôi cũng có kế hoạch làm 1 vài dự án, nhưng hiện tại vẫn trong dự tính thôi. Thời gian này, các công việc cá nhân thì vợ tôi vẫn làm, tôi tranh thủ giúp được cho vợ thì giúp, còn lại tôi cùng con gái đi quay Bố ơi mình đi đâu thế? Nhìn vậy thôi chứ thời gian ghi hình, di chuyển cũng rất nhiều rồi.


Gia đình nhỏ 4 người của Thành Được luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Đã lâu khán giả chưa thấy Thành Được đóng phim mới. Anh đã đổi hẳn sang nghề sản xuất hay là chưa tìm được dự án thích hợp?

Tôi không chọn nghề, tất cả đến với tôi đều là cơ duyên. Đúng là thời gian gần đây tôi không nhận đóng phim mà chỉ chuyên tâm cho công việc kinh doanh cá nhân cũng như sản xuất phim điện ảnh. Tuy nhiên, không có chuyện gì dám nói trước cả, biết đâu ngày mai hay ngày mốt, khán giả màn ảnh nhỏ lại thấy Thành Được trên TV thì sao (Cười). Mọi thứ là tùy duyên, nếu có dự án thích hợp thì tôi vẫn làm. Tuy nhiên, tôi cũng hy vọng là sẽ để cho khán giả thấy được diện mạo mới của mình, một Thành Được nhiều màu sắc chứ không phải Thành Được luôn hiền lành, chất phác nữa (Cười)!

Cám ơn anh Thành Được vì đã dành thời gian trò chuyện!

Nguồn: Trí thức trẻ