Dòng sự kiện:

Thanh Hóa: Luân chuyển công tác thầy giáo đưa học sinh lớp 9 đi hát karaoke

18:42 21/09/2016
Thông tin về người thầy có biểu hiện vi phạm đạo đức khi đưa 6 học sinh lớp 9 đi hát karaoke khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc.

Hiệu phó đưa 6 học sinh đi hát karaoke

Theo thông tin trên báo VnExpress, ông Lê Văn Thanh, Hội trưởng phụ huynh học sinh Trường THCS Bình Sơn (Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho hay, vụ việc xảy ra từ năm 2014 nhưng không được giải quyết triệt để nên đã gửi đơn đề nghị lên nhà trường và UBND xã xem xét.

Cụ thể, sau lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 6 nữ sinh lớp 9 Trường THCS Bình Sơn (Triệu Sơn, Thanh Hóa) được thầy hiệu phó Nguyễn Thế Sơn dùng ôtô chở đi hát karaoke tại thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, cách trường cả chục km. Sau đó, các em được đưa về cách nhà 4 km, phải đi bộ hoặc xin xe khác về.

Nhận thấy sự việc không bình thường nên Hội phụ huynh đề nghị UBND xã Bình Sơn và huyện Triệu Sơn làm rõ, ngăn chặn tình trạng này tái diễn với các nữ sinh khác trong trường.

Hội phụ huynh rất bức xúc trước hành động của thầy hiệu phó.

Cũng theo đơn đề nghị của Hội phụ huynh học sinh, từ khi ông Sơn về trường đã gây mất đoàn kết nội bộ, xúc phạm giáo viên..., không đúng với tư cách người thầy, người lãnh đạo. “Người thầy mà có lối sống như thế là vi phạm đạo đức, chưa đủ làm tấm gương để chúng tôi gửi gắm niềm tin…”, ông Thanh nhận định.

Hiệu trưởng THCS Bình Sơn, thầy Nguyễn Thọ Bình cho: “Dân họp phụ huynh năm vừa qua đề nghị làm rõ, đảm bảo quyền lợi cho con em. Tôi đến từng gia đình để xem xét, thẩm định xem đúng hay sai, học sinh khẳng định là đúng”.

Chính quyền xã Triệu Sơn nói gì?

Thông tin trên báo Dân Trí, sau khi đơn khiếu nại của Hội cha mẹ học sinh Trường THCS Bình Sơn, UBND xã đã giao Ban công an xã xác minh, và sự việc nêu trên là có thật.

Qua theo dõi của UBND xã, thầy Nguyễn Thế Sơn công tác tại Trường THCS Bình Sơn đã có dấu hiệu làm mất đoàn kết nội bộ trong nhà trường và không chấp hành các quy định của địa phương.

Từ những việc làm của thầy Sơn đã ảnh hưởng đến những dư luận không tốt về công tác giáo dục của nhà trường, làm ảnh hưởng đến phẩm chất đạo đức giáo dục. UBND xã đã xin ý kiến Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và nghe báo cáo kết quả xác minh của Ban công an xã. Thường trực đã thống nhất đề nghị UBND huyện, Phòng GD-ĐT huyện Triệu Sơn chuyển thầy Nguyễn Thế Sơn đến địa phương khác công tác nhưng vẫn chưa được chấp thuận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc.

 Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam