Dòng sự kiện:

Thanh Hóa: Vượt nước lũ, rước dâu bằng... xe trâu

17:31 23/09/2015
Kết hôn vào đúng ngày mưa to, nước ngập trắng đường, đôi uyên ương ở Thanh Hóa đã phải rước dâu bằng xe trâu, tạo nên một đám cưới mùa lũ có một không hai.

 

 

 


Ngày 22/9, trên facebook cá nhân, nick name Mạnh Cường Ngô ở Thanh Hóa đã chia sẻ những hình ảnh về một đám rước dâu mùa lũ bằng xe trâu với dòng chú thích: “Em lên xe trâu, trời đổ cơn mưa. Nước ngập hết con đê mất rồi. Đường về nhà chồng mấy hồi vất vả. Thạch Thành mùa lũ, em thương cả tấm lòng”. Hình ảnh xe trâu đưa đôi tân lang, tân nương vượt qua nước lũ ngập sâu ở xã Thành Trực, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) khiến cư dân mạng vừa cảm thông vừa thấy... thích thú vì nó không kém phần... lãng mạn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đám cưới của đôi bạn trẻ này diễn ra sáng ngày 22/9 vào đúng thời điểm mưa rất to, nước lũ dâng nhanh khiến đường bị ngập sâu, không thể di chuyển bằng các phương tiện thông thường. Sẵn có xe trâu, người nhà đã dùng xe trâu để rước dâu, tạo nên một đám cưới có một không hai và chắc chắn chỉ có ở vùng lũ.

Dù đồng cảm với sự vật vả của cô dâu chú rể nhưng đám cưới mùa lũ hẳn là kỷ niệm đáng nhớ nhất của đôi bạn trẻ sau này mỗi khi hồi tưởng lại ngày trọng đại trong đời. Không ít cư dân mạng đã "xin" chủ nhân những bức ảnh rước dâu vô cùng độc đáo thời @ để làm kỷ niệm hoặc đăng lại trên trang cá nhân của mình.

Trong đợt mưa giông những ngày qua, xã Thành Trực, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa rơi vào vùng "rốn lũ". Nhiều nhà dân và hàng trăm héc ta lúa, mía, hoa màu bị chìm trong biển nước. Hậu quả do mưa lũ gây ra lên đến hàng tỷ đồng và vẫn chưa thống kê hết thiệt hại.

KHÁNH VĂN

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]p4Z93lWCbR[/mecloud]

 

 

 

 

 


TAG