Dòng sự kiện:

Thành Long: Ông vua phim võ thuật, người cha vô trách nhiệm

18:19 16/11/2015
Có hai người con nhưng vì sự nghiệp, ông vua phim võ thuật bỏ bê con trai và không thừa nhận con gái.

 

 

 

[mecloud]vttSmGCURU[/mecloud]
 
Thành Long hoàn toàn bỏ bê con trai Phùng Tổ Danh suốt thời niên thiếu

Mỗi năm gặp con trai 2 tuần

Thật khó tin nhưng đó lại là sự thật. Trong phim, Thành Long dễ dàng đóng tròn vai một ông bố chu đáo,  ấm áp, hài hước, còn ngoài đời, ông gần như không ngó ngàng đến con cái. Có lẽ, con trai đầu của ông, Phùng Tổ Danh, đã lớn lên với một vết thương trong tim. Thuở nhỏ,  nam diễn viên không được phép hé lộ thân phận là con trai của Thành Long với bất cứ ai, để tránh bị bắt cóc.

Suốt thời niên thiếu, Tổ Danh sống cùng mẹ, ngôi sao nổi tiếng một thời Lâm Phụng Kiều ở Mỹ. Mỗi năm, Thành Long chỉ bay sang thăm vợ con một lần, và chỉ lưu lại California đúng hai tuần. Trong hai tuần ấy, ông vua phim võ thuật cũng chỉ “ru rú” trong nhà, không bao giờ đưa con trai đi chơi. Thật khó nói, tình cha con có thể hình thành từ những chuyến viếng thăm hời hợt như của một khách trọ ấy.

Thời trẻ, Lâm Phụng Kiều là một ngôi sao nổi tiếng

Rất may, Tổ Danh còn có mẹ ở bên. Trái ngược với chồng, Lâm Phụng Kiều không ham hư danh. Thuở xưa, khi đang ở “đỉnh cao” danh vọng, bà đã sẵn sàng từ bỏ tất cả để trở thành một người vợ, người mẹ chỉ chuyên “tề gia nội trợ”. Nếu như Thành Long xem gia đình như khách sạn không mất phí thì  Phụng Kiều luôn đồng hành cùng con trai trên mọi bước đường. Từng có giai đoạn, suốt 10 năm, Thành Long không hề ngồi ăn cơm với cả nhà, không có thời gian ngó ngàng đến bài vở của con trai. Ngay cả việc ông chưa từng “ra đòn” với Tổ Danh lần nào cũng chỉ nói lên sự vô tình, thờ ơ của ông với gia đình mà thôi.

Khác với chồng, Phụng Kiều đánh con không ít lần. Bà là một người mẹ cực kỳ nghiêm khắc. Nhờ thế mà thuở nhỏ, Tổ Danh luôn ngoan ngoãn, học giỏi và rất đáng yêu. Nhưng kể từ khi trở về Hồng Kông, nối gót cha hoạt động nghệ thuật, Tổ Danh đã không còn là cậu con trai biết vâng lời mẹ như trước. 

Thành Long và con trai Phùng Tổ Danh

Để lại cho con trai khối tài sản khổng lồ nhưng không hề dạy dỗ con cách kiểm soát đồng tiền lẫn bản thân, Thành Long đã gián tiếp đẩy “quý tử” đến chỗ ăn chơi trác táng, nghiện ngập và bị bắt vào năm 2014 khi đang là một gương mặt triển vọng của làng nghệ.

Sau khi con trai phải ngồi tù nửa năm, ông vua phim võ thuật công khai nhận lỗi với người hâm mộ: “Tôi là người cha không biết dạy con”.

Có vẻ như cú “ngã ngựa” của con trai đã khiến Thành Long tỉnh ngộ. Ngày Tổ Danh ra tù, ông ở nhà đón con. Hai cha con đã ôm chầm lấy nhau nghẹn ngào, và cũng lâu lắm rồi, gia đình ba người của Thành Long mới lại cùng ngồi ăn cơm.  "Trong bữa cơm chúng tôi cũng không nói chuyện, nhưng cảm giác rất ấm áp, vì đã rất lâu rồi cả gia đình không bên nhau”, ông vua phim võ thuật xúc động kể lại.

Nam diễn viên Tổ Danh cũng đã thay đổi rất nhiều sau khi được tự do, khiến Thành Long vô cùng hạnh phúc : “Tôi cảm thấy nó có nếp sống quy củ hơn, trước đây rất lười, không tập trung làm việc, bây giờ nhìn thấy nó xếp giầy ngay ngắn khi vào nhà, lần nào cũng ăn hết cơm mẹ nấu chứ không bỏ thừa như trước, còn biết giúp mẹ sắp cơm, rửa bát, ủi quần áo...". Lần đầu tiên kể từ ngày kết hôn, làm cha, ông vua phim võ thuật cảm nhận được tình cảm gia đình có ý nghĩa như thế nào.

Xem con gái như người lạ


Ngô Trác Lâm và mẹ - nữ diễn viên Ngô Ỷ Lợi

Cũng giống như  Phùng Tổ Danh, Ngô Trác Lâm sinh ra và lớn lên hoàn toàn thiếu vắng tình cảm của người cha. Cô bé còn thiệt thòi hơn anh trai vì chưa bao giờ được cha mình thừa nhận. Trác Lâm là kết quả của cuộc tình vụng trộm ngắn ngủi giữa Thành Lâm và hoa hậu châu Á, diễn viên Ngô Ỷ Lợi.

“Cay cú” việc Ngô Ỷ Lợi tự ý công khai chuyện tình cảm của hai người, làm mất hình ảnh đẹp của “ông vua phim võ thuật”,  Thành Long đã tuyệt tình với cả nhân tình lẫn con gái. Không chỉ thẳng thừng từ chối mối quan hệ cha con, ông còn chưa từng muốn gặp mặt Trác Lâm, dù càng lớn, cô bé càng giống cha và anh trai y tạc, nhất là cái mũi to đặc trưng và đôi mắt. Chính Tổ Danh cũng phải thốt lên khi ngắm ảnh em gái: “Con bé giống hệt tôi ngày trước”.

Thành Long và Ngô Ỷ Lợi từng có một cuộc tình vụng trộm ngắn ngủi

Ngày bé, Trác Lâm từng khao khát được gặp cha. Cô bé luôn tủi thân khi thấy bạn bè được cha đưa đón. Nhưng bên Trác Lâm chỉ có mẹ. Ngô Ỷ Lợi, giống như Lâm Phụng Kiều, cũng là một bà mẹ cực kỳ nghiêm khắc. Nữ diễn viên đặt ra những yêu cầu rất cao với con gái, ép con phải luôn nỗ lực phấn đấu học hành và giữ gìn phẩm cách. Lớn lên trong sự giáo dục hà khắc của mẹ, Trác Lâm chín chắn, sâu sắc và cũng già dặn hơn hẳn bạn bè cùng trang lứa.  

Từng từ chối gặp con gái vì lo sợ sự nghiệp bị lung lay, nhưng về già, Thành Long bắt đầu nghĩ lại. Ông cũng có lần tâm sự, thấy hối hận vì “nợ’ con gái quá nhiều. Nhưng ông vua phim võ thuật tuyên bố, không để lại chút tài sản nào cho Trác Lâm. “Tôi nghĩ con bé không cần tiền của tôi”, Thành Long chia sẻ. Ẩn sau sự sắt đá này có thể là một giao kèo Thành Long đã “ký” với Lâm Phụng Kiều, để bà không ly hôn khi chuyện tình vụng trộm của ông với Ngô Ỷ Lợi bị phanh phui.

TrácLaamm tuyên bố xem Thành Long như người xa lạ

Bước vào tuổi trưởng thành, Ngô Trác Lâm cũng không còn ngoan hiền như trước. Cô gái thường xuyên cãi vã với mẹ, trở nên ngỗ nghịch, bỏ bê việc học hành. Tháng 3/2015, Trác Lâm tố cáo bị mẹ đẻ hành hung ngược đãi, dùng thắt lưng đánh vào vai và khuỷu tay. Ngay sau đó, cô bé được chuyển đến sống cùng mẹ nuôi Yvone.

Không ít người cho rằng, Trác Lâm làm thế là vì Ỷ Lợi không cho phép con gái được gặp cha. Tuy nhiên, Trác Lâm đã thẳng thừng tuyên bố với báo chí: “Thành Long chỉ là bố trên mặt huyết thống, còn trong quá trình trưởng thành của tôi, ông ấy không xứng đáng được gọi một tiếng cha”. Cô chia sẻ, hoàn toàn tôn trọng ý kiến của mẹ và không hề có hứng thú gặp mặt cha.

Dù không thừa nhận con gái, nhưng dòng máu nghệ thuật của Thành Long ít nhiều vẫn chảy trong người Ngô Trác Lâm. Cô gái luôn mong ước có ngày được làm diễn viên. Tuy thế, khi được hỏi về cảm nhận khi xem phim của Thành Long, Trác Lâm bình thản cho biết: Trên màn  ảnh, Thành Long chỉ  là  một  “người xa lạ, đơn thuần chỉ là một diễn viên tôi không quen biết”.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]Iiaj6KFIfI[/mecloud]