Dòng sự kiện:

Thanh niên tự cắt đứt “của quý” trong cơn “ngáo đá”

05:21 02/11/2015
Công nhân 22 tuổi chơi ma túy đá trong giờ nghỉ trưa, phê thuốc đã tự dùng dao cắt đứt lìa dương vật của mình.

[mecloud]NVOPEREHoF[/mecloud]

Các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bình Dân (TP HCM) cho biết, bệnh nhân được đưa đến trong tình trạng vật vã do ma túy đá, vùng kín đầm đìa máu, dương vật bị cắt lìa được người đưa đến bảo quản cẩn thận.

Báo VnExpress đưa tin, theo lời đồng nghiệp của bệnh nhân, anh này làm việc tại một công ty ở quận 2, trong giờ nghỉ trưa, lén chơi ma túy đá và lên cơn thăng hoa nên mất kiểm soát. "Khi chúng tôi phát hiện, tay anh ấy vẫn còn cầm con dao, quần bung dây kéo và dương vật đã đứt lìa", một người kể.


Dương vật đứt lìa có thể được nối thành công nếu nạn nhân được đưa đến bệnh viện sớm và "của quý" phải được bảo quản đúng cách. Ảnh minh họa: T.N

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định ngoài tổn thương vùng kín, bệnh nhân còn mang hai vết thương ở cánh tay khiến gân tay bị đứt nghiêm trọng. Bác sĩ phán đoán bệnh nhân tự cắt tay mình sau khi đã cắt lìa dương vật.

Để bảo tồn dương vật và chống mất máu, việc phẫu thuật đã lập tức được tiến hành, các bác sĩ đã đồng thời khâu lại gân tay và nối dương vật vào vị trí. Ca mổ nối và tạo hình dương vật kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ, trong suốt thời gian này, bệnh nhân vẫn trong tình trạng còn phê thuốc, ca mổ kết thúc, người bệnh vẫn còn lơ mơ.

[mecloud]XJfMu4U9VA[/mecloud]

Tiến sĩ - bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, cho biết, đây không phải là lần đầu bệnh viện tiếp nhận người bệnh cắt của quý do ngáo đá. "Ở trường hợp này, may mắn cho người bệnh là anh ấy được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời. Nếu không, bệnh nhân có thể tử vong vì mất nhiều máu", ông Dũng nói.

Trước đó, vào đầu năm 2014, một nam thanh niên Hải Phòng đã cắt đứt bộ phận sinh dục trong cơn ngáo đá. Các bác sĩ của Bệnh viện Quân đội 108 đã nhanh chóng chạy đua với thời gian và nối lại thành công dương vật đã bị cắt đứt.

PGS.TS, Bác sĩ Nguyễn Tài Sơn - Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình BV108 kể lại trên báo Trí thức trẻ: "Bệnh nhân được phát hiện bị cắt dương vật lúc 6h30 ngày 27/2. Ngay sau khi phát hiện, gia đình đã đưa bệnh nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt-Tiệp Hải Phòng.

[mecloud]pJSTIi5ix4[/mecloud]

Tại đây các bác sĩ đã sơ cứu, băng vết thương gốc dương vật. Dương vât bị cắt rời được bọc trong gạc sạch, dựng trong túi nylon và bảo quản trong nước đá. Cách bảo quản bộ phận, cơ quan cắt rời như vậy là đúng, giữ các bộ phận này trong tình trạng tốt nhất.

Bệnh nhân được chuyển lên BV 108 trong tình trạng mất máu khá nặng. Mạch nhanh 150 lần/phút, huyết áp 70/40 mmHg. Bệnh nhân kích thích, vật vã.

Thời gian từ lúc phát hiện đến lúc vào phòng mổ khoảng 6 tiếng. Chúng tôi đã tiến hành tẩy rửa vết thương. Tìm mạch máu, thần kinh và phục hồi tuần hoàn. Trong trường hợp này dương vật bị cắt nhiều nhát bằng vật sắc, nên việc tìm và nối các mạch máu và thần kinh tương đối thuận lợi, duy chỉ khó khăn do động mạch thân dương vật bị co thắt nhỏ dưới 1 mm. Sau nối mạch dương vật hồng ấm và kích thước phù hợp với lúc chưa cắt.

Khó khăn nhất là theo dõi sau mổ, nhất là bệnh nhân nghiện ngập, ý thức không được minh mẫn”.

Theo Bác sĩ Nguyễn Tài Sơn, nếu diễn biến thuận lợi thì bệnh nhân được cắt chỉ sau 7 ngày, việc phục hồi chức năng của dương vật phải sau 3 tháng. Việc bơm máu làm căng cứng dương vật chắc chắn có bị ảnh hưởng do bao trắng thể hang bị cắt rời, nhưng việc sinh con sẽ bình thường do hai tinh hoàn của BN không bị tổn thương.

Bác sĩ Nguyễn Tài Sơn có lời khuyên đối với các bạn trẻ là nên có cuộc sống lành mạnh và trong sáng, tránh xa các chất gây nghiện. Hãy tham gia hoạt động thể thao, văn nghệ nhiều hơn, làm cho cuộc sống luôn vui tươi khỏe khoắn.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]lPLDKFmYnJ[/mecloud]