Dòng sự kiện:

Thắt lòng cảnh trẻ em Syria đến trường trong nguy hiểm

22:47 21/09/2015
Không để việc học bị gián đoạn, nhiều trẻ em Syria vẫn tiếp tục đến trường trong cảnh đổ nát, ngổn ngang tại đất nước này.

Những bức ảnh được chụp ngay thời điểm lệnh ngừng bắn có hiệu lực giữa chính quyền địa phương và các phần tử nổi loạn Hồi giáo, tại các tỉnh Tây Bắc. Lệnh ngừng bắn có hiệu lực trong 3 ngày, bao trùm lên hai ngôi làng thuộc tỉnh Idlib vẫn còn đang nằm dưới sự kiểm soát cua chính phủ. Trong khi thành trì cuối cùng của phiến quân là thành phố Zadani.

Ngay khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, thì cuộc sống người dân nơi đây vẫn tiếp diễn bình thường, ở ngôi trường nhỏ thuộc tỉnh Idlib, những chiếc bàn học bằng gỗ xếp ngay ngắn trong lớp. Học sinh bình thản, hồn nhiêu nghe giảng và viết bài như bình thường.

Rami Abdel Rahman, đứng đầu của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria nói: “Lệnh ngừng bắn đang được thực thi tại các thành phố Zabadani, Fuaa và Kafraya từ 9h sáng hôm qua”.

Trong bối cảnh châu Âu chìm trong cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất kể từ Thế chiến II, thì ở ngôi trường nhỏ thuộc tỉnh Idlib, những chiếc bàn học bằng gỗ xếp ngay ngắn trong lớp. Học sinh chăm chú ngồi nghe giảng như bình thường.

Những bức ảnh được chụp khi lệnh ngừng bắn vừa được thực thi.

Ở ngôi trường nhỏ thuộc tỉnh Idlib, những chiếc bàn học bằng gỗ xếp ngay ngắn trong lớp. 

Những gương mặt hồn nhiên khiến người xem thắt lòng.

Một bé gái chăm chú học bài.

Trong bối cảnh châu Âu chìm trong cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất kể từ Thế chiến II, trong đó trẻ em cũng trở thành những nạn nhân.

Gần 5 năm chìm trong nội chiến và khủng bố đã khiến gần 12 triệu người Syria phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Các gia đình thừa nhận những mối nguy cơ mà họ phải đối mặt nhưng tin rằng việc tái định cư ở một nước phát triển là cơ hội duy nhất của họ.

Trong thời gian vừa qua, hàng nghìn người từ các nước như Syria, Iraq, cũng như Pakistan và Afghanistan đã thiệt mạng trên các cuộc hành trình bằng thuyền đến Hy Lạp. Đây hiện là vấn đề vô cùng nhức nhối với các quốc gia châu Âu khi dòng người di cư tràn sang ngày càng nhiều.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]MYMyypEEFm[/mecloud]