Dòng sự kiện:

Thầy giáo đứng lên bàn chửi tục phân trần về clip gây xôn xao

23:26 07/11/2016
“Vụ việc xảy ra là quá khứ, cách đây khoảng 3 tháng và 2 bên đã dàn xếp ổn thỏa, phía Trung tâm cũng đã hoàn tiền lại cho học viên Th.”, thầy giáo H. phân trần về đoạn clip đứng lên bàn chửi học viên gây xôn xao.

Liên quan đến đoạn clip thầy giáo đứng lên bàn chửi bậy học viên gây xôn xao cộng đồng mạng, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Phan Văn H. (sinh năm 1986 trú tại Ninh Bình) là chủ trung tâm trên và là người "thầy" chửi học viên trong clip cho biết: “Vụ việc xảy ra là quá khứ, cách đây khoảng 3 tháng và 2 bên đã dàn xếp ổn thỏa, phía Trung tâm cũng đã hoàn tiền lại cho học viên Nguyễn Văn Th.”.

Nói thêm về những lời chửi khó nghe trong 2 đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội, ông H. cho biết: “Trước khi xảy ra sự việc, học viên Nguyễn Văn Th. đã có thái độ không đúng đối với Trung tâm, cụ thể là đối với cá nhân tôi, thế nên tôi mới hành động như thế. Ngay sau khi xảy ra sự việc cả tôi và học viên Thắng cũng đã đến Công an Phường sở tại để giảng hòa. Tại đây 2 bên đã bắt tay nhau giảng hòa và Thắng cũng đã đồng ý xóa 2 video đó. Tuy nhiên, gần đây học viên Th. khôi phục lại thẻ nhớ và đã đăng tải video lên mạng xã hội”.

“Đây là lần đầu tiên xảy ra mâu thuẫn và có những lời nói không đúng chừng mực giữa tôi và học viên của Trung tâm. Tôi chỉ cảm thấy lấy làm tiếc sau vụ việc về hành động thiếu kiềm chế của mình trong quá khứ. Tôi thấy sau vụ việc tôi cần phải bớt bức xúc đi, cần phải điềm tĩnh hơn để có những lời nói đúng mực. Ngay sau khi xảy ra sự việc đấy thì không có bất kỳ sự việc nào của tôi gây khó chịu đối với học viên của Trung tâm nữa”, ông H. nói. 

Ông H. cũng cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã có lời xin lỗi đến học viên Th.và học viên Th. cũng đã có lời xin lỗi tôi ngay sau khi sự việc xảy ra khoảng 30-45 phút tại cơ quan Công an”.

"Thầy" đứng hẳn lên bàn để chửi học viên như chợ búa, không phù hợp với lối ứng xử của một trung tâm du học.

Liên quan đến vụ việc, tờ Emdep thông tin thêm, ngay sau clip đăng tải trên cộng đồng mạng, đại diện Trung tâm kinh tế sáng tạo cũng đã xác nhận sự việc. Theo vị đại diện này, thầy H. có lời lẽ tục tĩu mắng học viên chỉ vì đây là một trong những học trò cá biệt và thầy muốn ngăn chặn vấn nạn sinh viên cư trú bất hợp pháp.

Cụ thể, clip này do học viên Th. ghi lại cách đây 3 tháng. Vào thời điểm đó học viên này đã học tại Trung tâm. Tuy nhiên, trong thời gian theo học ở đây học viên có tư cách đạo đức rất tệ, thường xuyên nghỉ học. Theo quy định của Trung tâm, học viên chỉ được nghỉ 3 buổi học nhưng học viên này nghỉ gấp đôi số buổi học được phép, không đủ điều kiện nhập học nữa.

Khi biết được mục đích học tập của học viên không đúng như những gì cam kết từ đầu, học viên này muốn dựa vào bằng lấy ở Trung tâm để sang hàn Quốc lao động chứ không vì mục địch học tập. Vì vậy, chiếu theo quy chế của Trung tâm, thầy H. đã cho thôi học .

Nói về về hai khoản tiền mà học viên này đã đóng cho Trung tâm, đại diện trung tâm cho biết, số tiền học viên đóng gồm có khoản thứ nhất đã đóng cho Học viện gồm học phí giáo dục du học 45 triệu đồng, khoản thứ hai là học phí học viên trực tiếp đóng cho trường ĐH Chonbuk, Hàn Quốc là 126 triệu đồng. Sau khi cho nghỉ học, thầy H. đã hoàn trả lại 80% học phí giáo dục du học trên theo đúng văn bản đã ký kết giữa nhà trường với em Th. và gia đình theo sự cấp phép của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Còn một khoản là 126 triệu đồng là tiền đi du học Hàn quốc thì tại thời điểm quay video này thì học viên chưa nhận được tiền nhưng sau đó 15 ngày tức là 45 ngày sau khi cho nghỉ học đã nhận lại được tiền.

Giải thích về việc thầy H. nổi nóng có có lời lẽ không lịch sự trong đoạn video đại diện Trung tâm cho biết học viên này đã tới Trung tâm gây rối, không cho giáo viên và học sinh tại trường học. Vì vậy do quá nóng vội thầy H. đã cư xử không đúng mực.

Toàn bộ sự việc trên liên quan đến em Th., ngay tại thời điểm đó cơ quan công an đã có kết luận rằng do em Th. đến học viện uy hiếp giảng viên nữ ngay tại lớp học, từ đó dẫn đến sự thiếu bình tĩnh của thầy H.. .Thầy H. cùng em Th. đã cùng ký vào biên bản hòa giải, cùng rút kinh nghiệm.

Như tin đã đưa, trên cộng đồng mạng mới đây xuất hiện đoạn clip quay cảnh một người được cho là đứng đầu một Trung tâm du học đóng tại Cầu Giấy (Hà Nội) có hành động chửi bới học viên như “xã hội đen”. 

Theo đó, đoạn video do một nam học viên quay lại bằng điện thoại di động. Người mà nam học viên gọi là “thầy” ăn mặc khá bảnh bao, tuy nhiên người “thầy” này đã có hành động đứng hẳn chân lên bàn khi cãi nhau với học viên.

Video được nam học viên ghi lại cảnh "thầy" giáo đứng lên bàn, văng tục chửi bậy khiến dư luận bức xúc (video đã được cắt âm thanh vì quá nhiều ngôn từ tục tĩu).

"Mày hiểu ý tao nói gì không? Một tháng hay một năm tao đã nói trước với mày trước khi mày đến đây rồi, tùy thuộc vào thái độ của mày. Và bây giờ tao khẳng định là mày *, bởi vì sao, tao *** ký cho mày đấy.

Tao nói với mày là tiền đó tao cũng không động vào nhưng tao không ký với mày nữa. Bởi vì sao? Thái độ của mày là một thằng mất dạy, tội gì tao phải giúp".

Không những thế, khi được cậu học sinh nhắc nhở về việc thầy đang đứng trên bàn và thiếu tôn trọng, vị thầy giáo này nhanh chóng đáp trả: "Ơ, *, nhà tao tao đứng thì sao, mày cấm được tao à?".

Chưa dừng lại ở đó, học viên này lễ phép, nhấn mạnh: Thầy có học vị Thạc sĩ mà hành động, ứng xử như một người "đầu đường, xó chợ" và khẳng định bản thân mình chưa làm bất kỳ một điều gì sai để bị đối xử như thế cả. Ngay lập tức, thầy giáo này đáp lại: "Mày đến nhà tao mà chưa có sự đồng ý của tao đã là cái sai rồi...". 

Trong đoạn clip còn xuất hiện một người phụ nữ được cho là vợ của thầy giáo này. Cô hầu như không có phản ứng gì trước hành động của chồng. Nam học viên tuy bức xúc nhưng vẫn cư xử khá lễ độ với người hiệu trưởng.

Chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải, đoạn video đã thu hút đông đảo lượt xem và bình luận. Đa số đều tỏ thái độ bàng hoàng và bất ngờ trước hành động của vị được cho là thầy giáo này.

>> Vụ clip thầy giáo đứng lên bàn chửi bậy: 'Người trong cuộc' nói gì?

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam