Dòng sự kiện:

The Voice Kids: Loại Lan Vy, Cẩm Ly lại lựa chọn “cảm tính”?

17:26 20/09/2015
"Chị Tư" Cẩm Ly khiến khán giả khá bức xúc khi "đánh rớt" giọng ca chủ lực của đội: Lan Vy!

 

 

 


Liveshow 2, Lan Vy đã có màn thể hiện xuất sắc
Trong khi kết quả chọn thí sinh vào liveshow 3 Giọng hát Việt nhí 2015 của hai team khác khá hợp lý thì việc “chị Tư” Cẩm Ly loại giọng ca nổi trội Lan Vy khiến khán giả không hài lòng.

Xét cả hai liveshow, ở team Cẩm Ly,  Lan Vy là một trong những thí sinh thể hiện xuất sắc nhất.“Chị Tư”  đã lựa chọn cho học trò một liên khúc rất hay với hai ca  khúc có tiết tấu hoàn toàn trái ngược: "Proud of You" và "Girl On Fire", giúp  cô bé 11 tuổi  khoe được giọng hát bay giàu nội lực với quãng rất rộng. Nếu như ở Proud of You,  Lan Vy nhẹ nhàng, trong trẻo và bay bổng như một dòng suối mát lành thì qua đến hit của Alicia Keys – Girl On Fire, cô bé “bùng cháy” mãnh liệt từ giọng hát đến thần thái khiến cả khán  “bùng nổ”.

Nếu tính từ vòng Giấu mặt, Lan Vy cũng là thí sinh duy nhất ở đội Cẩm Ly có khả năng hát rất nhiều dòng nhạc, từ ca khúc kinh điển như Đất nước  ru đến pop sôi động như Chào buổi sáng – Tôi thích và hoàn toàn chinh phục khán giả với liên khúc Proud of You - Girl On Fire. Điều thú vị là ở dòng nhạc nào giọng ca 11 tuổi cũng thể hiện sắc nét và “ra chất”, đây  là điểm nổi trội của Lan Vy mà không phải thí sinh nào cũng có được.

Cẩm Ly gây tranh cãi khi loại "át chủ bài" của đội để cứu "Tiểu tài tử" Thế Thanh

Quyết định chọn Nhã Thy và Thế Thanh đi tiếp, cũng có thể “chị Tư” xét cả quá trình phấn đấu và khổ luyện của mỗi thí sinh. Tuy nhiên, căn cứ vào chất lượng của từng màn biểu diễn được truyền hình trực tiếp và tiềm năng của các thí sinh, có thể nói, Cẩm Ly đã lựa chọn khá cảm tính. Không ai phủ nhận “Tiểu tài tử Thế Thanh” có giọng hát “đốn tim” khán giả, vô cùng ngọt ngào, truyền cảm. Tuy nhiên, cậu bé lại đang ở thời điểm vỡ giọng, hôm nay có thể lên được nốt cao nhưng ngày mai đã lại “khản đặc”. Chưa kể, Thế Thanh và Công Quốc có cùng chung một màu sắc âm nhạc, song Công Quốc đa dạng hơn khi hát rất “mượt” cả giọng Bắc lẫn giọng Nam và cũng “an toàn” hơn do may mắn chưa vỡ giọng.

Cô bé xinh xắn Nhã Thy cũng có khả năng hát đa dạng cả Pop và nhạc trữ tình mang âm hưởng dân ca Nam Bộ. “Bé Lủng” khá thiệt thòi khi ở liveshow 1 phải hát một bài khác sở trường với tông ngang ngang và không khoe được giọng ca ngọt ngào như đã khiến khán giả “mê mẩn” qua Áo mới Cà Mau, Hành trình trên đất phù sa, Về miền Tây... So với Thế Thanh thì ở thời điểm này, Nhã Thy giàu “tiềm năng” hơn, và sẽ hợp lý nếu Cẩm Ly lựa chọn Nhã Thy cùng Lan Vy đi tiếp.

Tuy nhiên, tương tự như ở mùa trước với quyết định cứu thí sinh đang bị vỡ giọng - “anh Sáu” Minh Tài và cô bé khiếm thị Ngọc Anh, mùa này, “Chị Tư” lại một lần nữa để cảm xúc lấn át lý trí khi loại giọng ca xuất sắc  Lan Vy để cứu “Tiểu tài tử” Thế Thanh, thí sinh chuyên dòng dân ca Nam Bộ đang “chật vật” vì vỡ giọng.

Trên mạng xã hội, khán giả vẫn đang “xôn xao” trước quyết định giàu cảm tính của  Cẩm Ly. Không ít người đặt câu hỏi: Với tình trạng giọng kém ổn định như hiện tại, chưa rõ, “Tiểu tài tử” sẽ đi được bao xa?

Các thí sinh bước vào liveshow 3 Giọng hát Việt nhí 2015:

Đội Cẩm Ly: Công Quốc, Khánh Linh (khán giả bình chọn);  Thế Thanh, Nhã Thy (huấn luyện viên cứu).

Đội Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh: Hồng Minh, Phương Khanh (khán giả bình chọn); Minh Tuyết, Thu Thủy (HLV cứu).

Đội Dương Khắc Linh: Hải Yến, Tiến Quang (khán giả bình chọn); Hà Minh, Hà Vy (HLV cứu)

SÔNG THAO

 

Xem thêm:

 [mecloud]GjkPGxXfbh[/mecloud]

 

 

 

 


TAG