Dòng sự kiện:

The Wings liệu có trở thành ban nhạc kiểu mẫu của V-pop?

22:50 20/07/2016
Mỗi thành viên sở hữu giọng hát đơn tốt, bè phối ăn ý, phong cách trình diễn lịch lãm và có tinh thần cầu thị, liệu The Wings có nối gót Oplus trở thành nhóm nhạc kiểu mẫu của V-pop.

 

 

 

X-factor – Nhân tố bí ẩn 2016 thu hút sự chú ý của công chúng bởi những phần trình diễn ấn tượng, sân khấu hoành tráng, bộ tứ huấn luyện viên có chuyên môn cao và dàn thí sinh “tắc kè hoa” đa sắc.

Cuộc thi năm nay nở rộ tài năng ở nhiều hạng mục. Hạng mục đơn nam nổi lên thí sinh Tuấn Phương với danh hiệu “hoàng tử buồn”, đơn nữ có giọng ca “tài không đợi tuổi” Minh Như, thí sinh nam, nữ trên 25 tuổi có dancer trứ danh Adam Tô Lâm, còn hạng mục nhóm nhạc nổi bật với The Wings – 3 chàng trai đến từ Thành phố Hoa phượng đỏ.

Giữa thời điểm nhóm nhạc Việt đang trở nên bão hòa cùng với việc “nhóm nhạc thần tượng” hàng đầu Việt Nam 365 tan rã thì sự xuất hiện của The Wings như một làn gió mới thổi vào V-pop. Ở The Wings có nhiều yếu tố tích cực để trở thành một boyband kiểu mẫu như: Mỗi thành viên sở hữu giọng hát đơn tốt, phong cách trình diễn lịch lãm, có tư duy âm nhạc và tinh thần cầu thị – Đây là những điều là thị trường nhạc Việt đang tìm kiếm.

The Wings như một làn gió mới thổi vào V-pop.

Khác với sự nổi loạn, dị quái của một F-Band, Dolphin hay G-Band, 3 mảnh ghép của The Wing lại rất lịch lãm và điềm tính. Họ là nhóm nhạc thuần chất Bắc Bộ, nhưng không hàn lâm mà có sự dung hòa giữa chất lượng nghệ thuật với giải trí tính. Điều này được thể hiện rõ nhất trong việc lựa chọn ca khúc và cách hát của nhóm.

Hát một ca khúc khó mang tên I Swear của nhóm nhạc trứ danh All 4 One, The Wings không thể hiện theo kiểu “lên gân lên cốt”, khoe giọng mà chọn cách hát nhẹ nhàng, nhưng vẫn đảm bảo sự quyết liệt và căng đầy cảm xúc.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương từng đưa ra nhận định, The Wings chưa bao giờ làm khán giả và Huấn luyện viên thất vọng về những phần trình diễn của mình. Càng ngày, họ càng cho thấy bản lĩnh và là những đối thủ đáng gờm với các thí sinh khác.

Đúng như giọng ca đất Mỏ nhận xét, The Wing “nhạc nào cũng nhảy”, nhưng đã “nhảy” là phải ra hình hài, ra được chất riêng, không bị hời hợt và đi theo lối mòn của những ca sĩ thể hiện trước đó.

Bản thân Minh Như - đội HLV Hồ Quỳnh Hương là thí sinh sở hữu giọng hát rất nội lực, cao và sáng, nhưng cũng bị giọng ca Ôi quê tôi nhận xét là thiếu màu sắc và cá tính riêng, còn ở đây The Wings đã có sự sáng tạo.

Đối với một ca sĩ, hát chỉ là phát ra âm thanh, quan trọng nhất vẫn là tư duy hát. Điều này thuộc về tư chất của ca sĩ, họ cảm nhận như thế nào và lĩnh hội ra sao. The Wings là nhóm nhạc có bộ lọc tốt, họ ghi điểm bởi cách xử lý tinh tế và đầy kỹ thuật trong các ca khúc Chạy mưa, Linh hồn và thể xác, Nụ cười Việt Nam, Vì tôi còn sống…

Yếu tố nữa để khẳng định The Wings có thể nối gót đàn anh để trở thành boyband kiểu mẫu là sự ăn ý khi kết hợp. Trong thế giới V-pop không thiếu những nhóm nhạc có giọng hát “khủng”, thậm chí là rất “khủng” và đầy biến báo kỹ thuật, nhưng khi bè phối với nhau lại mỗi người một phách, trở nên gượng gạo.

Liệu The Wings có nối gót Oplus trở thành nhóm nhạc kiểu mẫu của V-pop?

Với The Wings họ có lợi thế khi đều là những chàng trai mười tám đôi mươi, có hoàn cảnh sống và gout âm nhạc tương đồng, có quãng giọng và âm sắc “xêm xêm” nhau, chính vì vậy kết hợp đã tạo nên sự thuần nhất và ăn ý. Mỗi phần trình diễn khi thì tình cảm, mượt mà, lúc thì đáng yêu, tinh nghịch, nhưng họ không bị trượt ra khỏi “sợi chỉ đỏ” liên kết mà còn cộng hưởng để cảm xúc thêm phần thăng hoa.

Có người cho rằng, The Wings bị áp đặt hình tượng “già dặn”, nhưng hãy xem Chạy mưa và Vì tôi còn sống để thấy họ tươi trẻ và nhiều năng lượng như thế nào? Giọng hát của 3 “đôi cánh” biến hóa linh hoạt, bỏ nhỏ điệu nghệ và biết cách dẫn dụ cảm xúc khán giả với cái liếc mắt đỏm dáng.

Trước The Wings, làng nhạc Việt có Oplus – 4 chàng trai với màu sắc âm nhạc riêng, có định hướng đường dài rõ ràng, có 365 – “nhóm nhạc thần tượng” của giới trẻ, được đào tạo theo mô hình chuẩn quốc tế, một M4U có thời điểm những bản hit của họ “công phá” các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong nước.

Từ 3 chàng sinh viên yêu ca hát, đam mê nghệ thuật, giờ đây The Wings đã định hịnh được hướng đi và phong cách âm nhạc theo hướng chuyên nghiệp hóa. Trong chuỗi hành trình từ vòng Hội ngộ đến liveshow 5 Nhân tố bí ẩn 2016, The Wings không chỉ chứng tỏ mình là ứng viên đáng gờm của ngôi vị quán quân mà còn là nhân tố đầy tiềm năng cho danh hiệu nhóm nhạc kiểu mẫu của V-pop, bên cạnh nhóm nhạc đậm chất Bắc Bộ - Oplus.

Hoàng Lan

Nguồn: Gia đình Việt Nam