Dòng sự kiện:

Thêm một bé gái 12 tuổi có chỉ số IQ cao hơn cả Einstein

21:36 01/08/2015
Một bé gái 12 tuổi tại Anh gây bất ngờ khi đạt 162 điểm trong bài kiểm tra chỉ số IQ, cao hơn cả thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking với chỉ số IQ là 160.

Traveller Nicole Barr, một em bé 12 tuổi, đến từ quận Harlow, bang Essex, Anh gây bất ngờ cho mọi người khi đạt 162 điểm trong bài kiểm tra chỉ số IQ, cao hơn cả thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking với chỉ số IQ là 160. Chỉ số IQ của người bình thường chỉ đạt khoảng 100, trên 140 đã được coi là thiên tài.

Nicole và kết quả kiểm tra chỉ số IQ của em.

Mẹ Nicole, Dolly Buckland, 34 tuổi, cho biết cô rất tự hào về Nicole. “Con bé rất chăm chỉ và ham học. Sau thời gian học ở trường, nó luôn chăm chỉ làm bài tập hàng ngày. Từ lúc còn nhỏ, Nicole đã tìm ra những bài sai trong sách và tạp chí. Con bé luôn yêu cầu giáo viên ra thêm bài tập ở nhà”, Dolly nói. Cha của Nicole, James, cho biết thành tích của cô con gái khiến anh rất tự hào. Lúc 10 tuổi,  Nicole đã biết giải những bài toán phức tạp.

“Sau khi biết kết quả của mình, em rất ngạc nhiên và thật sự bị sốc”, Nicole chia sẻ.

Nicole học trường Burnt Mill Academy, quận Harlow, Anh. Sở thích của em là ca hát, xem xinh truyền hình, đọc sách. Em hi vọng mình sẽ tiếp tục nỗ lực để trở thành một bác sĩ.

Helena Mills, người đứng đầu nhóm BMA của 6 trường, trong đó có trường Burnt Mill Academy cho biết: “Nicole là một học sinh xuất sắc. Em học hành chăm chỉ và tham gia nhiều hoạt động tập thể như là cắm trại, tham gia cuộc thi viết, cuộc thi thách thức toán học cấp quốc gia…

Cách đây ít ngày, tờ Straitstime đưa tin một cậu bé 12 tuổi, Thomas Frith, sống tại thành phố Leeds, Anh, cũng có chỉ số IQ là 162, ngang với bé Niclole. Straitstime cho biết Thomas biết đọc từ năm 2 tuổi,  hiện em đang chuẩn bị cho trận chung kết cuộc thi Child Genius (một cuộc đua về trí tuệ giữa các thần đồng của Channel 4). Cuộc thi dành cho những thần đồng có độ tuổi từ 7-12 trả lời những câu hỏi logic, lý luận hóc búa đòi hỏi kiến thức tổng quát trong nhiều lĩnh vực.

Người ta thường gọi Thomas là "chiếc máy tính" vì tài năng thiên phú của em.

Thomas có thể chơi piano, cello, kèn trombone và kèn bassoon. Cậu bé là cuốn từ điển sống về triều đại Tudors và Ai Cập cổ đại, địa chất và khoa học. Cậu bé có niềm đam mê cờ đôi, bóng đá, bóng bàn, bóng bầu dục và nấu ăn. Em có thể đọc một trang sách trong vòng 10-30 giây và vượt qua A-level khi lên 10 tuổi.

Bà Deborah, mẹ Thomas , một giáo viên tiểu học, chia sẻ: "Khi Thomas lên 2 tuổi, cậu bé ngủ dậy và nói với tôi rằng "con vừa đếm đến 503". Tôi bảo Thomas quay trở lại giường và đếm bằng tiếng Pháp. Cậu bé đã nghe lời tôi và rồi đếm ngược số lại bằng tiếng Đức".

Cha của Thomas là một lập trình viên. Ông qua đời vì bệnh ung thư máu khi cậu bé mới 22 tháng tuổi.

Nguyễn Ngọc (Theo Mirror/Straitstime)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]H69Typm6uR[/mecloud]