Dòng sự kiện:

Thêm tai nạn mắc kẹt thang cuốn: Bé gái suýt mất cả bàn tay

Theo The Sun
13:36 01/07/2018
Một bé gái được cứu thoát sau khi bị kẹt ngón tay trong một thang cuốn đang di chuyển ở miền nam Trung Quốc.

Sự việc xảy ra tại một trung tâm thương mại thuộc thành phố Liangjiang, tỉnh Quế Lâm, phía nam Trung Quốc là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh phải luôn để mắt tới con nhỏ khi đưa bé đi mua sắm để không xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Hình ảnh được camera an ninh của trung tâm thương mại ghi lại cho thấy một bé gái khoảng 3 tuổi không có người lớn đi kèm đã tự mình chơi gần khu vực thang cuốn. Trong lúc chập chững bước tới cầu thang đang di chuyển bé gái bị ngã khiến bàn tay bị mắc kẹt vào khe của thang cuốn.

Chỉ khi cô bé òa khóc vì đau đớn lúc nào người mẹ mới vội vàng lại gần để giải cứu con gái. Tuy nhiên do bàn tay bị kẹt quá chặt nên không thể nào kéo ra được. Người mẹ lập tức bấm nút dừng thang và la lớn nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh.

Sau khi phát hiện sự việc, nhân viên an ninh cùng với cảnh sát và đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. Họ nhanh chóng giải thoát cho cô bé và đưa em tới bệnh viện gần nhất cấp cứu.

Thông tin đăng tải trên tờ The Sun không rõ tình trạng vết thương và sức khỏe của bé gái ra sao. Nhưng sự bất cẩn và lơ là của người mẹ là điều đáng trách, đáng lẽ ra cô phải để ý tới con nhỏ nhiều hơn.

Đây không phải là tai nạn mắc kẹt thang cuốn nguy hiểm với trẻ nhỏ. Tại Trung Quốc, chỉ mới hai tuần trước cũng từng có trường hợp một bé trai gặp tai nạn tương tự khi đang cùng ông nội đi dạo trong trung tâm thương mại.

Trong lúc đùa nghịch trèo lên thang cuốn cậu bé bị mắc kẹt bộ phận sinh dục vào thang. Nguyên nhân được cho là cậu bé đã mặc một chiếc quần thủng đũng. Ngay sau đó, cậu bé đã được đưa tới bệnh viện điều trị và phải tái tạo lại phần đầu của bao quy đầu để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.

Trong một sự cố khác hồi tháng 5, một cậu bé 9 tuổi bị mắc kẹt tay trong thang cuốn trong lúc chơi đùa mà không có sự giám sát của cha. Sau khi phát hiện sự việc, nhân viên cứu hỏa đã phải tháo các tấm ở dưới cùng của thang cuốn để giải thoát cậu bé, rất may mắn em không gặp phải bất kỳ thương tích nào.

Nguồn: Gia đình Việt Nam