Dòng sự kiện:

Thí điểm dạy tiếng Hàn năm 2016: Sở GD&ĐT lên tiếng

16:06 17/02/2016
Liên quan đến việc từ năm 2016 sẽ thí điểm đưa tiếng Hàn Quốc vào dạy tại 4 trường THCS ở Hà Nội và TP.HCM, 2 Sở GD&ĐT đã lên tiếng.
Trước đó, theo tin tức từ VTV, Bộ GD&ĐT cho rằng, việc phát triển tiếng Hàn là cần thiết để cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, du học sinh, lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc.

Ảnh minh họa.

Từ năm 2016 sẽ thí điểm đưa tiếng Hàn Quốc vào dạy như ngoại ngữ 2, tại 4 trường THCS ở Hà Nội và TP.HCM.

Theo chương trình này, mỗi lớp thí điểm dạy tiếng Hàn 2 vòng liên tục trong 2 năm học liên tiếp để sau khi thí điểm có thể dễ dàng chuyển đổi thành môn học ngoại ngữ 1.

Tùy theo nhu cầu và điều kiện, thời lượng học thí điểm tiếng Hàn ngoại ngữ 2 được bố trí 3 tiết/tuần. Sau 2 vòng thí điểm ở mỗi giai đoạn, nếu trường thí điểm có đủ các điều kiện và nhu cầu có thể tiếp tục duy trì việc dạy tiếng Hàn.

Trao đổi trên báo Dân trí , ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng Phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, bản thân ông chưa nhận được thông tin, cũng như chưa nhận được văn bản nào từ phía Bộ GD&ĐT đối với Hà Nội liên quan đến chủ trương thí điểm dạy tiếng Hàn tại 2 trường THCS.

Về phía Sở GD&ĐT TP.HCM, ông Phạm Ngọc Tiến, Phó trưởng Phòng Giáo dục Trung học cho biết, hiện đơn vị này cũng chưa có quyết định cụ thể về việc sẽ thí điểm dạy tiếng Hàn cho những trường nào.

“Việc dựa trên tiêu chí gì và lựa chọn cụ thể trường nào, triển khai dạy/học bộ môn này ra sao, vào thời gian nào... chúng tôi chưa có quyết định bởi Bộ GD&ĐT chưa có chỉ đạo chính thức. Bản thân Phòng Giáo dục Trung học của Sở GD&ĐT TP.HCM hiện cũng chưa nhận được văn bản nào từ phía Bộ GD&ĐT”, ông Tiến nói.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]Hw3IA773cA[/mecloud]