Dòng sự kiện:

Thí sinh 70 tuổi nhiều năm đi thi đã đỗ tốt nghiệp THPT

15:27 27/07/2015
Ông Hồ Ngọc Cảnh, thí sinh 70 tuổi nhiều năm đi thi tốt nghiệp THPT ở Bến Tre đã đỗ tốt nghiệp, kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Theo đó, số điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015 của ông Cảnh như sau: Toán: 1,75; Ngữ Văn: 3,00; Hóa: học 4,00; Địa lý: 3,25. Tổng số điểm là 12 cộng với điểm học bạ năm học lớp 12 là 6,50 thì số điểm trung bình là 4,75. Tuy nhiên do đây là thí sinh lớn tuổi được ưu tiên 0,25 điểm mỗi môn nên đủ điểm đậu tốt nghiệp THPT.

Ông Hồ Ngọc Cảnh sinh năm 1945, sống ở ấp Tân Lợi, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm. Đây là lần thứ 3 ông dự thi tốt nghiệp THPT với hy vọng mở phòng thuốc Đông y chữa bệnh cho người nghèo.
Chia sẻ với báo chí, ông Cảnh cho biết, ông từng đỗ tú tài (lớp 11) vào năm 1968, nhưng rồi do chiến tranh, việc học hành bị gián đoạn. Sau này ông Cảnh tham gia vào Chi hội đông y xã Tân Thanh, được cử đi học lớp sơ cấp về đông y.

Thí sinh 70 tuổi Hồ Ngọc Cảnh đã đỗ tốt nghiệp THPT sau nhiều lần đi thi. Ảnh: Dân trí

Vì điều kiện mở phòng khám là tối thiểu cùa bằng THPT, ông Cảnh bắt đầu đầu nhem nhóm ước mơ đi học trở lại. Ông đã đến trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện đăng ký đi học và phải đến lần thi năm nay ông mới đạt được nguyện vọng của mình.

Theo ông Cảnh, sắp tới, ông sẽ phấn đấu học lên lớp trung cấp đông y.

Trước đó hôm 23/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết quả chấm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp 2015 với tỉ lệ tốt nghiệp cả nước đạt 91,58%, thấp nhất trong vòng 4 năm qua.

Nói về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trả lời phỏng vấn của VTV, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết: "Kỳ thi năm nay đã đạt mục tiêu chúng ta theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương là kỳ thi gọn nhẹ, giảm áp lực cho xã hội, gia đình và thí sinh. Đồng thời cũng phản ánh đúng chất lượng giáo dục, cung cấp dữ liệu cho việc tuyển sinh ĐH, CĐ và có tác dụng thúc đẩy việc đổi mới dạy và học trong các nhà trường. Tỷ lệ tốt nghiệp năm nay thấp hơn năm trước gần 6%. Điều này thể hiện sát hơn với chất lượng giáo dục".

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, năm nay điểm thi vừa dùng xét tốt nghiệp, vừa dùng để tuyển sinh Đại học nên cũng hạn chế tình trạng học sinh giúp đỡ nhau trong phòng thi. Mặt khác cũng phụ thuộc vào đề thi, đề thi có tính chất mở, yêu cầu vận dụng năng lực chứ không phải chỉ nhớ một cách máy móc nên học sinh làm được với chất nược như vậy thì tôi cho rằng rất là tốt.

Minh Sang (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin