Dòng sự kiện:

Thí sinh Vua đầu bếp “nổi gai ốc” với nguyên liệu “ghê rợn”

20:13 22/11/2015
Ở thử thách Chiếc hộp bí mật tuần này, các ứng viên phải đương đầu với những nguyên liệu khá “ghê rợn” như: bọ cạp, sâu dừa, cà cuống, dế mèn và cầu gai trong tập 12 của Vua đầu bếp.
Trong tập 12 của Vua đầu bếp, bên cạnh hai giám khảo chính thức là đầu bếp Tuấn Hải và Christine Hà, chương trình còn chào đón sự xuất hiện của bếp trưởng Alain Nguyễn trong vai trò giám khảo khách mời để cùng đồng hành và đánh giá các món ăn của thí sinh.

[mecloud]uTJapQ1Ek3[/mecloud]

Ở thử thách Chiếc hộp bí mật tuần này, các ứng viên phải đương đầu với những nguyên liệu khá “ghê rợn” như: bọ cạp, sâu dừa, cà cuống, dế mèn và cầu gai. Đây là những nguyên liệu dân dã nhưng rất khó để làm nên những món ăn ngon, và đây thực sự là thử thách lớn cho các đầu bếp tại gia bởi bất kỳ sai sót trong khâu chế biến đều có thể dẫn đến hậu quả là món ăn… không thể ăn được.

Theo đó, các thí sinh phải chọn một trong những nguyên liệu trong Chiếc hộp làm nguyên liệu chính của món ăn. Họ sẽ có 5 phút để chọn thêm nguyên liệu phụ và 45 phút để nấu và hoàn thành món ăn của mình. Ứng viên có món ăn ngon nhất ở vòng thi này chắc chắn sẽ giành được lợi thế ở vòng thi sau.

Là những nguyên liệu không hề dễ dàng để cho ra một món ăn ngon, thế nhưng, 5 ứng viên của Vua đầu bếp đều thể hiện sự tự tin và quyết tâm để vượt qua thử thách này. Bằng sự sáng tạo và bản lĩnh riêng của mình, cả Thanh Cường, Phạm Tuyết, Quang Đạt, Quốc Việt và Bích Hạnh đã lên ý tưởng và thực hiện những món ăn mang đậm dấu ấn cá nhân.

Theo dõi và đánh giá kỹ năng cùng chất lượng món ăn của top 5, kết thúc thời gian thử thách, ban giám khảo đã chọn ra 3 ứng viên có món ăn ngon nhất là Phạm Tuyết, Thanh Cường và Bích Hạnh.

[mecloud]upGc2TUCb5[/mecloud]

Ở vòng thi sáng tạo, đề bài bao gồm các món: Thỏ nấu rượu vang và Món kho được trình bày phong cách Âu. Trong khoảng thời gian 75 phút, các ứng viên phải thể hiện sự sáng tạo của mình để mang đến một món ăn hấp dẫn và tinh tế từ hương vị đến cách trình bày để chinh phục bộ ba giám khảo và giành cho mình chiếc vé bước vào top 4 của Vua đầu bếp.

Phạm Tuyết sẽ được chọn nấu một trong hai món và chỉ định cho những ứng viên còn lại món mà họ phải nấu ở vòng thi này. Cô đã quyết định để hai ứng viên mạnh món Á là Quốc Việt và Bích Hạnh sẽ nấu món Âu – Thỏ nấu rượu vang, và hai ứng viên mạnh món Âu là Quang Đạt và Thanh Cường sẽ thể hiện bản lĩnh với Món kho. Riêng Phạm Tuyết, cô quyết định mình sẽ tận dụng thế mạnh của mình với Món kho.

Kết thúc thử thách, ban giám khảo sẽ nếm từng món ăn để đưa ra lời đánh giá và quyết định ai sẽ là người có món ăn ngon nhất, và ai sẽ phải chia tay căn bếp trong mơ với món ăn tệ nhất của mình.

Đều nấu chọn món Thịt kho, Thanh Cường, Phạm Tuyết và Quang Đạt đã có ra 3 món ăn có hương vị và cách trình bày hoàn toàn khác biệt. Món Thịt kho nước dừa và mật ong của Phạm Tuyết đã khiến Chef Alain Nguyễn tấm tắc khen. Món Thịt kho của Thanh Cường nhận được sự đánh giá rất cao về cách trang trí. Trong khi đó, Quang Đạt lại mang đến món Thịt kho khá thú vị khi dùng rượu sa kê để tạo hương vị mới lạ cho món ăn quen thuộc.

Với cách phối hợp nguyên liệu tốt, Thanh Cường, Phạm Tuyết và Quang Đạt đã trở thành 3 ứng viên có món ăn ngon nhất ở phần thi sáng tạo này. Như vậy, họ cũng là 3 ứng viên đầu tiên ghi danh vào top 4 của Vua đầu bếp. Điều này đồng nghĩa với việc Quốc Việt và Bích Hạnh với món Thỏ nấu rượu vang đã rơi vào vòng nguy hiểm.

Sau khi hội ý, ban giám khảo đã đưa ra quyết định, thí sinh phải chia tay chương trình trong tập 12 Vua đầu bếp là Bích Hạnh. Như vậy, 4 ứng viên xuất sắc nhất của Vua đầu bếp đã chính thức lộ diện, đó là Tuyết Phạm, Thanh Cường, Quốc Việt và Quang Đạt. Họ đã xuất sắc tiến gần hơn với ngôi vị Vua đầu bếp và chuẩn bị cho những thử thách khốc liệt sắp tới. Tập tiếp theo của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20h thứ bảy, ngày 28/11 trên kênh VTV3.

TIỂU PHONG

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]KiF96J77EZ[/mecloud]