Dòng sự kiện:

Thi THPT Quốc gia 2016: 4 tuyệt chiêu luyện Toán “nước rút”

14:00 18/06/2016
Hơn nửa tháng nữa, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra (từ 1-4/7/2016). Đây là dịp để các em có cơ hội được xét tuyển vào những trường Đại học như mong muốn. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm “nước rút” cần các em học sinh phải có phương pháp ôn thi đại học, đặc biệt là ôn thi đại học môn Toán khoa học để có kết quả cao.

Bí quyết luyện thi môn toán, phương pháp học toán, phương pháp học tập

Sơ đồ Mind map khi ôn thi đại học

 1. Học tập trong không gian yên tĩnh

Phương pháp đầu tiên để ôn thi đại học môn Toán trong thời gian “nước rút” chính là học tập trong không gian yên tĩnh. Không gian yên tĩnh sẽ khiến các em tập trung tốt hơn vào việc học và dễ dàng tìm ra hướng giải quyết cho những bài toán khó.

 Đặc biệt, với khoảng thời gian ngắn như hiện tại thì đây chính là khoảng thời gian tổng hợp kiến thức các em đang có và bổ sung cấp tốc những kiến thức còn yếu. Thử tìm một không gian yên tĩnh, riêng tư và các em sẽ biết được sức mạng của sự yên tĩnh, tập trung.

 2. Thời điểm học tốt nhất: buổi sáng luôn là lựa chọn đúng

Các em học sinh nên biết, thời điểm từ buổi sáng đến gần trưa sẽ là khoảng thời gian ôn thi đại học môn Toán hiệu quả nhất. Lúc này, đầu óc của con người luôn tỉnh táo và minh mẫn nhất, hiệu quả sẽ hơn nhiều lần thời điểm khác trong ngày.

 3. Học tập trung, thư giãn tuyệt đối

Một phương pháp cực kỳ hiệu quả khi ôn thi đại học môn toán đó là: học tập trung, thư giãn tuyệt đối. Điều đó có nghĩa, trong thời gian học tập các em nên tập trung tuyệt đối vào việc học, không suy nghĩ lan man hay làm việc khác để bị phân tâm, điều này vừa không hiệu quả vừa mất thời gian. Sau khoảng thời gian đó, hãy thả long cơ thể và thư giãn tuyệt đối bằng những hoạt động lành mạnh như: chơi thể thao (có thể giúp các em tăng lưu thông máu lên não, tốt cho trí óc); nghe nhạc để thư giãn hay đơn giản là đi dạo để bộ óc được thoải mái về tinh thần.

 Bật mí, các em nên cân đối thời gian học tập. Nếu tập trung tuyệt đối các em chỉ cần học từ 45 phút – 1 tiếng, sau đó thư giãn và học tiếp.

 4. Ghi nhớ các công thức bằng hình thức Mind map

Mind map hay bản đồ tư duy luôn là lựa chọn tốt nhất để các em có thể ghi nhớ các công thức toán học. Theo cách này, các em vừa hệ thống được kiến thức, vừa tổng hợp và đưa ra được logic giữa các phần học cùng lĩnh vực, vấn đề, chuyên môn với nhau. Đây là cách ôn thi đại học môn Toán cực kỳ hiệu quả các em không nên bỏ qua.

 Với 4 phương pháp đơn giản và dễ thực hiện trên, hy vọng các em học sinh sẽ có kết quả ôn thi đại học môn Toán mỹ mẫn nhất.

Theo Carot