Dòng sự kiện:

Thi THPT Quốc gia 2016: Cách ôn môn thi Toán hiệu quả nhất

22:04 17/06/2016
Toán là môn thi đầu tiên tại kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Theo lịch, các thí sinh bắt đầu thi môn Toán vào sáng ngày 1/7.

Môn Toán thi theo hình thức tự luận trong thời gian 180 phút. Để làm bài thi môn Toán - kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tốt nhất, bạn cần ôn tập bám sát với cấu trúc đề thi theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Vẫn còn thời gian để bạn ôn lại những kiến thức thiếu hụt. Dưới đây là những kinh nghiệm, bí quyết ôn thi môn Toán hiệu quả nhất:

Ôn tập môn Toán đầy đủ, bao quát các phần kiến thức, từ cơ bản đến nâng cao. Với cấu trúc đề thi như hiện tại có khoảng 60-70% là mức độ trung bình nên có thể ôn tập phần đó tương đối dễ. Rất nhiều phần kiến thức đó nằm trong chương trình lớp 12, do vậy đọc và xem lại tất cả kiến thức cũng không khó để đạt điểm 6-7.

Đi đôi với ôn tập lý thuyết là các ví dụ chọn lọc minh họa để có hiểu kiến thức và biết cách vận dụng, đồng thời có hệ thống bài tập tự làm nhằm củng cố lý thuyết, rèn kỹ năng làm bài cho bản thân.

Hãy xem lại các kiến thức cũ bởi với môn Toán thì việc vận dụng kiến thức cũ là điều thường thấy. Ví dụ bài toán khảo sát, các kiến thức cũ cần nắm được như đạo hàm và giới hạn của chương trình lớp 11. Hay như bài hình học phẳng cần có kiến thức cũ của lớp 10 và lớp 9.

Cách ôn môn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả nhất. Ảnh: internet

Chia thời gian ôn tập trên mỗi chủ đề kiến thức: Phần kiến thức nào quan trọng, hay xuất hiện trong đề thi và dễ lấy được điểm thì dành thời gian để ôn tập nhiều hơn. Tất cả chủ đề đều được ôn tập chứ học sinh không “học tủ”, bên cạnh đó cũng không ôn tập một cách tràn lan.

Thường xuyên làm đề thi thử THPT Quốc gia. Thông qua bài thi thử, thí sinh có thể nhờ giáo viên chấm để có thể phát hiện những lỗ hổng kiến thức nhằm kịp thời bổ sung, cũng như lỗi về trình bày để kịp thời được giáo viên giúp đỡ sửa chữa.

Rèn luyện cách trình bày: Mục đích là có thể lấy được điểm tối đa của các câu, ý mình có thể giải được.

Gần đến ngày thinên ôn tập một cách nhẹ nhàng bằng cách xem lại các bài tập và các công thức đã được học trong năm. Không nên tự áp lực cho bản thân.

Cuối cùng, hãy tự tin vào bản thân, lạc quan, giữ gìn sức khỏe để bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2016 với tâm thế và kiến thức tốt nhất nhé!

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam