Dòng sự kiện:

Thích thú với clip dạy Lịch sử độc đáo của sinh viên sư phạm

20:30 05/12/2015
7 bạn sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học đã thực hiện một clip dạy sử độc đáo về công và tội của triều đình nhà Nguyễn khiến dân mạng thích thú.

 

 

 

 [mecloud]jJpsS4r6UM[/mecloud]

Clip vô cùng độc đáo và sáng tạo của nhóm 7 bạn sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội được thực hiện sau chuyến đi thực tế tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

7 sinh viên gồm: Nguyễn Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Trinh, Phạm Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Hải, Huy Thị Thúy, Phạm Thị Mai, Lương Thị Hằng.

Các bạn trẻ đã tự tìm hiểu lịch sử và đưa ra góc nhìn độc đáo của mình về "Công - tội nhà Nguyễn".

Được biết, đây là một bài tập thu hoạch các bạn được cô giáo là TS. Vũ Thu Hương - khoa Sư phạm Tiểu học giao cho sau chuyến đi thực tế. Đề bài các bạn được nhận là đề tài khó nhất trong 4 đề tài mà cô giáo giao cho cả lớp đó là: Bàn về công và tội của triều đình nhà Nguyễn.

Trao đổi trên báo VTCNews, bạn Quỳnh cho biết: “Nhóm đã quay nhiều video nhỏ rồi tua tốc độ phù hợp cho từng video để khớp với caption. Dù rất mất công mất sức nhưng nhóm rất hào hứng và vô cùng thích thú”.

Nhóm bạn trẻ cho biết thêm, trong suốt chuyến đi, TS. Vũ Thu Hương đã phân tích hướng dẫn tận tình cho các bạn sinh viên. Các bạn đã cảm thấy vô cùng thích thú khi tham quan khu vực Đại Nội.

Đến khi về bắt tay vào làm clip, các bạn sinh viên đã vô cùng hưng phấn, tràn đầy khí thế để làm việc.

Xem xong clip, nhiều người cũng rất thích cách học Lịch sử này. Họ chia sẻ, nó hoàn toàn khác với những tiết học Lịch sử nhàm chán mà nhiều người đã được học ở thời gian phổ thông.

Cli độc đáo của nhóm bạn trẻ này đã khẳng định môn Lịch sử không phải là môn học nhàm chán mà phương pháp dạy học như thế nào cho hấp dẫn mới là điều cần phải bàn tới.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]jDtWVrLq0o[/mecloud]