Dòng sự kiện:

Thiếu nữ 16 tuổi bị mẹ lợi dụng vận chuyển ma túy

16:14 17/07/2015
Đứng trước vành móng ngựa với khuôn mặt còn non nớt, G. lí nhí khai nhận từng hành vi trong việc giúp mẹ vận chuyển ma túy.

Ham mê lợi nhuận từ việc buôn bán ma túy, đối tượng Nguyễn T.P. không những lao vào con đường tội lỗi mà đau đớn hơn khi lôi cả chồng và hai con của mình, trong đó có Trần T.N.G mới chỉ 16 tuổi vào đường dây. Và giờ đây, cái án tù “lơ lửng” trên đầu cả gia đình.

Khi cuộc sống gia đình đang ổn định, anh R. (SN 1966) làm nghề bốc vác, chị P. (SN 1971) là một người vợ và người mẹ đảm đang trong công việc nội trợ gia đình hàng ngày. Cuộc sống khó khăn hơn khi kinh tế của gia đình bắt đầu nặng nề với bao thứ phải lo. Lúc này, chị P. đã nảy sinh ra ý định buôn bán ma túy để kiếm lời.

Để thực hiện hành vi của mình, P. đã không ngần ngại lôi cả chồng, con đi buôn ma túy với mình.

Trong 2 con của P., có G. năm nay mới 16 tuổi.


Các bị cáo có mặt tại phiên tòa.

Theo lời khai của G., sau khi mẹ P. nhận ma túy từ một đối tượng khác tên Q., mẹ phân chia ma túy ra từng túi nilon nhỏ. Mỗi khi có khách đặt hàng, G. và anh trai là H. (SN 1994) sẽ thay mẹ đem giao cho khách.

G. khai nhận trước tòa, từ tháng 11/2013 đến tháng 13/1/2014, G. nhiều lần giúp cha mẹ mình đi nhận ma túy và 5 lần đi giao ma túy với tổng trọng lượng lên đến 93,75g.

G. nhiều lần còn giúp mẹ đi bán ma túy tại khu vực cầu số 1 Bến Bình Đông, cầu Nhị Thiên Đường, quận 8, Tp.HCM.

Cũng trong khoảng thời gian trên, G. đã nhiều lần nhờ anh H. chở đi để giao ma túy với tổng trọng lượng lên đến 28,125g. Mỗi lần giao hàng thành công, G. cho anh trai 30 nghìn đồng coi như tiền xe ôm.

“Chúng con không hề biết bên trong là ma túy, được mẹ nhờ đi giao hàng nên xách đi giao. Nếu biết chúng con đã không làm. Chúng con mong HĐXX xem xét cho anh em con ạ”, G. và H. khai tại tòa.

Với hành vi vận chuyển ma túy giúp mẹ, H. và G. mỗi bị cáo 2 năm 6 tháng tù về tội “Buôn bán ma túy”. Còn mẹ chịu 12 năm tù, cha 8 năm tù.

Chi Chi (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin