Dòng sự kiện:

Thiếu nữ bị sàm sỡ giữa đường và sự thờ ơ của những người xung quanh

15:52 13/09/2016
Một em học sinh bị tên “yêu râu xanh” sàm sỡ giữa đường nhưng không một ai dừng lại hỏi han và giúp đỡ em.

Đoạn clip dài gần 1 phút được camera hành trình của chiếc ô tô ghi lại toàn bộ sự việc xảy ra được xác định trên địa bàn trước cổng trường THCS Hiệp Bình tại đường Hiệp Bình, Thủ Đức, TP HCM. Đoạn clip cho thấy một nam thanh niên đang có những động thái kỳ lạ, cụ thể là sờ soạng khắp người một em học sinh. Mặc cho em chống cự, van xin và cầu cứu sự giúp sức nhưng tất cả những người đi đường chỉ ngoái đầu nhìn lại chứ không can thiệp giúp đỡ em.

Hình ảnh nam thanh niên biến thái sàm sỡ cô gái. Ảnh cắt từ clip

Chủ nhân đoạn clip cũng là người ngồi trên ô tô đi ngang qua chứng kiến vụ việc là người duy nhất dừng lại giúp cô bé. Anh cho biết trên báo Trí Thức Trẻ: “Khoảng 13h10 trưa nay (11/9), khi chạy xe đến đoạn đường Hiệp Phước thì bắt gặp sự việc trên, tôi liền dừng xe, chạy đến gạt mạnh tay thì hắn ta mới chịu buông. Lúc đó, cô bé rất sợ, hốt hoảng mới ôm chặt tôi.

Tôi hỏi hắn đã làm những gì rồi và có mất gì không thì cô bé nói chỉ bị hắn sờ soạng lung tung chứ chưa bị mất đồ đạc gì".

Giải thích với mọi người về trường hợp có tiếng người phụ nữ ngồi trong ô tô ngăn cản anh xuống cứu cô bé, anh cho biết:  "Người phụ nữ ngồi trên xe ngăn cản là vợ tôi, lúc đó cô ấy sợ hắn ta có hung khí nên mới có ý ngăn cản chứ không hề cố tình thờ ơ với sự việc. Tôi từng gặp khá nhiều tình huống như vậy và đều cố gắng giúp đỡ hết sức có thể. Cũng mong mọi người sẽ nhiệt tình hơn, gặp trường hợp khó khăn hoạn nạn thì ra tay giúp đỡ nhau".

Hành động trượng nghĩa này của anh nhanh chóng nhận được lời khen ngợi, cảm ơn từ phía cư dân mạng. "Cảm ơn bác tài xế! Nếu lúc đó bác tài không dừng lại thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Hành động nhỏ nhưng rất kịp thời và đúng lúc, và không phải ai cũng sẵn sàng dừng lại để giúp đỡ như vậy", tài khoản Q.K. bày tỏ.

Chi Chi

 Nguồn: Gia đình Việt Nam