Dòng sự kiện:

Thiếu nữ mắc bệnh lạ với hàng nghìn vết bớt trên cơ thể

20:18 19/08/2015
Từ khi sinh ra, Ciera Swaringen đã có làn da lấm chấm hàng nghìn vết chàm, thế nhưng thiếu nữ xinh đẹp vẫn vượt qua tất cả và chấp nhận sự khác biệt này như một món quà của tạo hóa.

Ciera Swaringen, 19 tuổi đến từ Rockwell, Bắc Carolina, Anh quốc bẩm sinh đã mắc hội chứng GCMN – một hội chứng gây ra những vết bớt giống như nốt ruồi với kích thước quá khổ trên cơ thể. Một vết bớt lớn bao phủ hết hơn một nửa cơ thể của cô bé đáng yêu. Ngoài ra trên khắp người cô đầy những chấm nhỏ khiến vẻ ngoài của Ciera Swaringen trông rất kỳ lạ. Cô mắc phải một căn bệnh hiếm gặp về da. Chỉ 1 trong số nửa triệu đứa trẻ không may mắn mới gặp phải chứng bệnh này.

Làn da của Ciera đầy chấm và mảng đen lan rộng.

Cô cũng thường xuyên bị bạn bè cười nhạo và xa lánh. Thậm chí, Ciera còn bị gọi là “con chó đốm” khiến cô vô cùng mặc cảm và tự ti. Thế nhưng, cô gái nhỏ chợt nhận ra rằng “Mỗi người sinh ra đều có sự khác biệt, và chúng ta nên cảm thấy mình thật đẹp đẽ trong hình hài mà tạo hóa đã ban tặng”. Từ đó, cô đã dần bỏ qua những lời nhận xét tiêu cực để hưởng thụ cuộc sống.

Những cậu bé trai nhìn thấy Ciera thường giễu cợt cô là "đồ bẩn thỉu và cần phải đi tắm ngay" hoặc gọi cô là chó đốm". Cô thường xuyên nhận được những lời bình luận vô cùng ác ý nhưng Ciera cho biết cô vẫn tự hào vì mình là người khác biệt.

"Ai cũng được sinh ra để trở nên khác biệt. Chúng ta xinh đẹp với chính bản thân mình" - Ciera động viên những người có hoàn cảnh giống mình.

Cô sinh ra là một bé gái bụ bẫm với làn da kỳ quặc.

Sở dĩ cô gái trẻ có được sự tự tin đáng ngạc nhiên này là bởi cô sinh ra trong tình yêu thương của gia đình. “Từ những ngày đầu đi học, ba mẹ tôi đã thì thầm “những vết bớt đó là nụ hôn của thiên thần”, và thiên thần sẽ luôn bên cạnh che chở, bảo vệ cho Ciera bé bỏng”. Ngoài ra, ba mẹ cũng luôn đứng lên bảo vệ khi tôi bị mọi người trêu chọc, bắt nạt. Chính điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến tuổi thơ của tôi và khiến tôi có được sự tự tin như ngày hôm nay”.

Tuy rằng những vết bớt khổng lồ trên cơ thể không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của Ciera, nhưng các bác sĩ cũng nói rằng họ không thể loại bỏ chúng vì sô lượng và mức độ lan rộng của các vết bớt quá lớn, ngoài ra những vết bớt cũng sẽ phát triển thêm theo thời gian. Đồng thời, Ciera phải thường xuyên phải che chắn cẩn thận khi đi dưới nắng bởi khả năng mắc ung thư da của cô cao hơn người bình thường rất nhiều lần.

Hội chứng da hiếm gặp này chỉ rơi vào một trong số 500.000 người và bao phủ mất 2/3 cơ thể của Ciara.

"Những nốt chàm, vết bớt chắc chắn sẽ phát triển và tôi thường xuyên có những vết mới trên người. Tuy nhiên tôi mong rằng chúng sẽ phát triển chậm lại, tôi đã bỏ lại những năm tháng niên thiếu ở phía sau lưng" - Ciera buồn bã nói.

Để bảo vệ da và hạn chế sản sinh sắc tố Ciera phải thường xuyên bôi kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF cao và không hoạt động dưới nắng gắt quá lâu.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]JOaBh21ohN[/mecloud]