Dòng sự kiện:

Thiếu nữ may mắn thoát khỏi “địa ngục” IS

23:37 24/02/2016
Bị bạn trai dụ dỗ sang Iraq, cô bé Marilyn Nevalainen may mắn được giải cứu, bình yên trở về gia đình.
 

Tháng 6 năm ngoái, Marilyn liều lĩnh bỏ nhà theo bạn trai 19 tuổi, một thanh niên gốc Arap “cuồng” IS, mốn gia nhập Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Theo báo chí Thụy Điển, khi trốn sang Iraq, Marilyn đang mang thai.  

"Tôi đoán rằng lý do cô bé đến đó là vì bạn trai muốn tham chiến. Cô bé đi theo và sau đó gọi điện cho bố mẹ nói rằng mình muốn về nhà", Joel Wendle, một phóng viên bình luận về câu chuyện. Trên thực tế, sau khi chứng kiến bom rơi trúng khu vực mình trú ngụ, Marilyn đã gọi điện về cho bố mẹ và thổ lộ mình sợ chết như thế nào. “Nếu con không gọi lại nghĩa là con đã chết", cô bé thì thào trong nỗi sợ hãi.

Rất may, lực lượng đặc biệt của người Kurd đã tiến hành kế hoạch giải cứu Marilyn khỏi  Mosul, thành phố đang nằm dưới sự kiểm soát của IS. Cô bé hiện đang an toàn trong khu vực do người Kurd nắm giữ và đang chờ hoàn tất thủ tục để có thể trở về Thụy Điển, đoàn tụ cùng gia đình.

Tuy nhiên, bạn trai của Marilyn thì không được may mắn như thế. Nam thanh niên “cuồng” IS đã thiệt mạng trong một cuộc không kích ở thành phố Ramadi.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam